Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Những người tổ trưởng lặng lẽ vì cộng đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Giữa cuộc sống vội vã bon chen và những lo âu khi xảy ra dịch bệnh, có đôi lúc chúng ta ít biết đến những câu chuyện, những hình ảnh đẹp, những con người đã và đang “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” đang lo lắng quan tâm đến sự bình yên, an toàn cho chính chúng ta. Trong mọi hoạt động, mọi sự kiện và cả các vụ việc phức tạp, có một hình ảnh chưa bao giờ vắng bóng đó là tổ trưởng tổ dân phố.

Là những người xuất thân từ cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, hay là tấm gương mẫu mực trong cộng đồng dân cư, đằng sau các bác, các cô, các chú, các anh chị tổ trưởng tổ dân phố cũng có một gia đình, có những người thương yêu cần phải quan tâm, nhưng vì việc chung họ vẫn hàng ngày, hàng giờ vẫn thầm lặng “vác tù và hàng tổng”.

Họ không danh hiệu, không phải là giáo sư hay tiến sĩ, cũng chưa bao giờ là “tầng lớp trí thức, bác sĩ online” để lên mạng nói về đạo lý, “dạy” lãnh đạo về phương pháp chống dịch. Nhưng các bác, các cô, các chú, các anh chị bảo vệ dân phố luôn có mặt lúc người dân cần nhất, họ chỉ âm thầm lặng lẽ vì dân, vì cộng đồng, vì những điều tốt đẹp và nhân nghĩa.


Thực hiện: Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo