Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Quận 12 với các chính sách “được lòng dân”

(Thanhuytphcm.vn) - Quận 12 luôn là một địa phương tiên phong trong các giải pháp chính quyền điện tử với những sáng kiến được đánh giá là “được lòng dân”. Đóng góp vào thành quả đó là vai trò không thể thiếu của văn phòng HĐND-UBND Quận 12 mà thành tích nổi bật năm 2018 là điển hình dân vận khéo khối quận-huyện.

Tháng 12/2017, UBND quận 12 tiên phong về việc liên thông chia sẻ dữ liệu từ 11 phường lên quận và liên kết dữ liệu giữa các cơ quan phòng ban ngành trên địa bàn. Các giải pháp chính quyền điện tử của quận 12 gồm ứng dụng: phần mềm quản lý công việc và quản lý địa bàn dân cư (G-Office); Các giải pháp tiếp nhận phản ánh, góp ý, đánh giá giải quyết hồ sơ và cán bộ công chức cũng như tương tác với người dân thông qua ứng dụng di động có tên gọi HCMC One; Lập trang Fanpage cập nhật các nội dung  thiết thực, liên quan mật thiết đời sống người dân và cũng là nơi tiếp nhận các ý kiến phản hồi, trao đổi từ phía người dân để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo.

Hướng về người dân, tạo đồng thuận trong nội bộ để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương... đó là những mục tiêu công tác dân vận mà văn phòng UBND-HĐND Quận 12 đã và đang triển khai hiệu quả.

Nhật Minh – Anh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo