Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Quận Phú Nhuận đáp ứng đủ điều kiện phục hồi sản xuất kinh doanh sau ngày 30/9

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều ngày 23/9, Ủy ban nhân dân quận, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Phú Nhuận tổ chức sơ kết 7 ngày thực hiện Kế hoạch phòng, chống Covid-19 và kiểm tra đánh giá tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố;  Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận; Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận…

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đông Tùng đã báo cáo kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch của quận thời gian qua. Theo đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận hiện tại có những tín hiệu lạc quan, số ca bệnh tăng mới trong ngày thấp hơn số ca xuất viện mỗi ngày; số ca mắc mới tại cộng đồng theo tuần có xu hướng giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và giảm 129 ca tương đương giảm 60,29% so với tuần cao nhất trong đợt dịch. Tỷ lệ người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin tiếp tục tăng (hiện tại 100% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 và 30,06% người đủ điều kiện đã tiêm mũi 2), số bệnh nhân có triệu chứng và chuyển nặng ở mức thấp, Quận đảm bảo năng lực thu dung, điều trị tầng 1, tầng 2, tỷ lệ tỷ vong ở mức thấp và tiếp tục giảm. Tính đến thời điểm ngày 23 tháng 9 năm 2021, qua tự kiểm tra, quận Phú Nhuận đánh giá đạt 6/6 tiêu chí theo Quyết định số 3979 ngày 18 tháng 8 năm 2021 của Bộ Y tế.

Về các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới, quận Phú Nhuận xác định cần: Đẩy mạnh công tác xét nghiệm trên toàn địa bàn, đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vaccine mũi 2 cho người dân, người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra thực hiện chi trả hỗ trợ kịp thời đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn. Hướng dẫn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tốt các tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch để đáp ứng đủ điều kiện duy trì, phục hồi sản xuất kinh doanh sau ngày 30/9.

Cũng trong hội nghị Chủ tịch các phường 5, 7, 17  đã báo cáo kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch của địa phương thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Tô Thị Bích Châu đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận Phú Nhuận. Đồng chí nhấn mạnh quận Phú Nhuận cần tập trung làm tốt công tác xét nghiệm, tiêm vaccine mũi 2 cho người dân trên địa bàn. Ngoài ra để đảm bảo cho các hoạt động phục hồi kinh tế của quận Phú Nhuận nói riêng và Thành phố nói chung thì tất cả các ngành nghề được mở lại sau ngày 30/9 cần phải đảm bảo các tiêu chí an toàn của ngành y tế, thành lập đội phản ứng nhanh hỗ trợ các doanh nghiệp xử lý rủi ro trong vận hành do dịch bệnh. Hỗ trợ doanh nghiệp tự đánh giá, kiểm soát rủi ro an toàn thông qua hệ thống quản lý doanh nghiệp xanh và triển khai nhanh các gói hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh để cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đi vào sản xuất phục hồi kinh tế.

Anh Khoa - Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo