Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Thanh niên TPHCM chung tay “tiếp sức người bệnh”

(Thanhuytphcm.vn) – Chương trình “Tiếp sức người bệnh” ra đời từ năm 2013, là nỗ lực của Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố nhằm hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được tiếp cận nhanh các dịch vụ y tế.

Từ nơi “ tiếp sức” ban đầu là Bệnh viện Chợ Rẫy, đội hình tiếp sức tình nguyện này tiếp tục được nhân rộng đến các bệnh viện: Ung Bướu, Nhân dân Gia Định, Truyền máu huyết học, Từ Dũ, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP… và nay là các bệnh viện tuyến quận, huyện. Chương trình đạt nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2014 và được UBND Thành phố tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” năm 2018.

Gần 6 năm hoạt động, chương trình “Tiếp sức người bệnh” tạo nên nhiều dấu ấn tốt đối với bệnh nhân, thân nhân người bệnh khi đến khám, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đội hình tình nguyện viên của chương trình hiện nay lên đến hàng trăm ngàn người.

Trong khi hệ thống y tế tại TP còn nhiều khó khăn do quá tải thì chương trình “Tiếp sức người bệnh” cho thấy một ý nghĩa nhân văn của tuổi trẻ TPHCM. Đó là sự đồng hành, chia sẻ với người dân và sự chung tay cùng giải quyết những vấn đề xã hội của thành phố với hơn 10 triệu dân.

 

Nhật Minh – Anh Sa – Anh Tuấn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo