Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] TPHCM: Hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng cuối năm

(Thanhuytphcm.vn) - Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 4.800.000 tỉ đồng, giảm 3,8% so với năm trước. Trong khi đó chi phí đầu vào lại liên tục tăng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tạo mọi điều kiện để kích cầu tiêu dùng đang là giải pháp để TPHCM góp phần giúp doanh nghiệp khôi phục và phát triển sau dịch bệnh.

Không những hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, TPHCM còn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm của mình. Nắm bắt được xu thế của các nhà bán lẻ là đầu tư cho nhãn hàng riêng nên đơn vị tổ chức cũng thiết kế khu trưng bày dành riêng cho nhóm sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhỏ và siêu nhỏ để hỗ trợ kết nối với đại diện các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại và xuất khẩu.

Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, cùng tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh là truyền thống của TPHCM. Đây đang là một trong các giải pháp mà TPHCM đang tích cực triển khai sau đại dịch lần thứ 4. Thành phố cũng sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thực tế từ đó có các giải pháp hỗ trợ phù hợp nhằm tạo thuận lợi, tiết giảm chi phí góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, đặc biệt là những ngày cuối năm.


Thực hiện: Gia Hân - Trung Hiếu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo