Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] TPHCM: Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”

(Thanhuytphcm.vn) - Không phải đi đâu xa, người dân TPHCM có thể thưởng lãm, mua trái cây ngon, đặc sản của tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre,… ngay tại không gian trên bến dưới thuyền ở bến Bình Đông, Quận 8, TPHCM.

Đoàn lãnh đạo của UBND quận 8, TPHCM cũng đã có chuyến làm việc và khảo sát trái cây tại 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre để chuẩn bị cho hoạt động lễ hội. UBND Quận 8, TPHCM cũng cho biết thứ bảy ngày 28/5/2022 sẽ tổ chức Tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” lần thứ nhất, kéo dài từ ngày 28/5 đến 4/6 tại tuyến đường Bến Bình Đông (đoạn qua Phường 13 và Phường14 Quận 8. Lễ khai mạc diễn ra lúc 8 giờ ngày 28/5, tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó chủ tịch UBND Quận 8, TPHCM cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” trên bến Bình Đông trở thành điểm đến yêu thích của người dân và du khách. Năm nay, quận tổ chức thêm sự kiện tuần lễ trái cây nhằm phát huy tối đa thế mạnh của quận về điều kiện tự nhiên, nét đặc trưng văn hóa truyền thống riêng vốn có, gắn với đề án Chiến lược phát triển ngành văn hóa TPHCM giai đoạn 2020 - 2035, phân kỳ thực hiện giai đoạn 2022 – 2025

Hoạt động này cũng góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam bộ. Qua đó, quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của quận, từng bước nâng tầm quy mô thành lễ hội trái cây truyền thống “Trên bến dưới thuyền”, và là một trong những sự kiện lễ hội văn hóa của TPHCM sẽ được duy trì tổ chức hằng năm tại Quận 8.

Thực hiện: Tâm Phúc - Hải Dương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo