Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

100% cử tri tại nơi cư trú thống nhất giới thiệu Đại tướng Lương Cường ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Đại tướng Lương Cường phát biểu tại hội nghị

Sáng 4-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) phối hợp cùng UBND phường đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT)-người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm TCCT, Bí thư Đảng ủy cơ quan TCCT; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; đại biểu lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm, đại biểu phường Cầu Diễn và cử tri đại diện các hộ gia đình cư trú tại Tổ dân phố 16, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Tại hội nghị, ban tổ chức đã quán triệt yêu cầu, mục đích của hội nghị, báo cáo danh sách cử tri và người ứng cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa XV. Hội nghị giới thiệu danh sách người ứng cử, đọc tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Lương Cường.

100% cử tri biểu quyết nhất trí giới thiệu Đại tướng Lương Cường ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV 100% cử tri biểu quyết nhất trí giới thiệu Đại tướng Lương Cường ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Sau khi nghe tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, các ý kiến của cử tri nêu rõ: Đại tướng Lương Cường là cán bộ được đào tạo cơ bản, trải qua nhiều cương vị quan trọng, trưởng thành từ cơ sở đến cán bộ cấp cao. Đại tướng Lương Cường có lập trường, tư tưởng kiên định, bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, quân đội và nhân dân. Đồng chí có tác phong giản dị, gần gũi với nhân dân; tham gia tích cực các phong trào ở khu dân cư. Bản thân đồng chí và gia đình luôn mẫu mực, lắng nghe ý kiến của cư dân trong tổ dân phố, gương mẫu trong các hoạt động của địa phương, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương và tổ dân phố nơi cư trú. Gia đình đồng chí là mẫu mực về gia đình văn hóa mới, là tấm gương để tổ dân phố noi theo. Trên cương vị là Chủ nhiệm TCCT, Đại tướng Lương Cường đã lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội và phát triển đất nước.

Cử tri bày tỏ tín nhiệm cao và cho rằng, Đại tướng Lương Cường rất xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XV. Đồng thời cử tri đặt kỳ vọng, Đại tướng Lương Cường được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ góp phần cùng với Quốc hội tham gia xây dựng các chính sách quan trọng của đất nước, đặc biệt là các chính sách liên quan đến quân sự, quốc phòng.

Đại tướng Lương Cường với đại biểu và cử tri tại hội nghị Đại tướng Lương Cường với đại biểu và cử tri tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Lương Cường trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp chân thành và quý báu của cử tri, đồng thời tiếp thu ý kiến giới thiệu của cử tri nơi cư trú. Báo cáo thêm về cá nhân và gia đình trước cử tri, Đại tướng Lương Cường cho biết, bản thân đồng chí tham gia quân ngũ từ cuối những năm kháng chiến chống Mỹ và đã trực tiếp tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Đồng chí đã trưởng thành từ chiến sĩ đến cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và quân đội. Trong suốt hơn 46 năm công tác, trải qua nhiều cương vị, chủ yếu là xa nhà, dù ở cương vị nào, được giao nhiệm vụ gì, đồng chí cũng sẵn sàng nhận, toàn tâm toàn ý, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, được các cấp khen thưởng.

Đại tướng Lương Cường bày tỏ, được cử tri và nhân dân tín nhiệm giới thiệu bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, đồng chí sẽ tiếp tục giữ vững, phát huy những kết quả, thành tích, ưu điểm đã đạt được trong hơn 46 năm công tác, rèn luyện; đồng thời, sẽ luôn tự quán triệt ý kiến, mong mỏi của cử tri nơi cư trú, giữ gìn lối sống lành mạnh, tư cách của người cán bộ, đảng viên, gương mẫu trong nói và làm, gần gũi với cán bộ và nhân dân. Bản thân đồng chí bày tỏ quyết tâm không ngừng học tập, rút kinh nghiệm để nâng cao năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, đại biểu của nhân dân, xứng đáng với tín nhiệm của cử tri vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng chí cũng nhấn mạnh, cá nhân sẽ cùng tập thể Quân ủy Trung ương, Bộ quốc phòng, chiến sĩ toàn quân luôn xứng đáng với lời thề danh dự của quân nhân. Đại tướng Lương Cường mong muốn, tiếp tục nhận được sự theo dõi, giúp đỡ, động viên của cử tri trong thời gian tới.

Đại diện cho TCCT, nơi Đại tướng Lương Cường công tác, phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm TCCT, Bí thư Đảng ủy Cơ quan TCCT cho biết: Đại tướng Lương Cường đã được 100% cử tri nơi công tác thống nhất giới thiệu ứng cử đại biểu quốc hội khóa XV. Và hôm nay, cử tri nơi cư trú thống nhất giới thiệu Đại tướng Lương Cường ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Đây là niềm tự hào của cá nhân đồng chí Đại tướng Lương Cường, gia đình, quê hương, đồng thời cũng là niềm vinh dự của quân đội, của TCCT Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị, Thượng tướng Đỗ Căn gửi lời cảm ơn đến cán bộ, nhân dân và cử tri trên địa bàn đã tin tưởng, tín nhiệm và giới thiệu đồng chí Đại tướng Lương Cường ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, 100% cử tri nơi cư trú biểu quyết nhất trí giới thiệu Đại tướng Lương Cường ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Theo QDND.vn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo