Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

11 tổ chức và cá nhân được nhận Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2018

Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các tổ chức, cá nhân đạt Giải thưởng I-STAR 2018. (ảnh: Thy Dương).

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/10, Sở Khoa học – Công nghệ TPHCM đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2018 (I-STAR 2018). 

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức I-STAR 2018 cho biết, Giải thưởng năm nay được trao cho 4 nhóm: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho TP (nhóm 1); Giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho TP (nhóm 2); Tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng (nhóm 3); Tổ chức ươm tạo, tổ chức – cá nhân hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, các chuyên gia tư vấn... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (nhóm 4).

Sau 5 tháng phát động giải thưởng, Ban tổ chức đã nhận được 197 bài dự thi, trong đó có 169 bài dự thi hợp lệ. 40 bài dự thi có số lượng yêu thích lớn đã được chọn vào vòng chung kết. 

Kết quả, 11 tổ chức và cá nhân có thành tựu xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đã được nhận Giải thưởng I-STAR 2018 (mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng). Cụ thể, giải thưởng thuộc nhóm 4 được trao cho các đơn vị: Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC); Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TPHCM (BSSC); Khu công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TPHCM (ITP).

Giải thưởng thuộc Nhóm 3 được trao cho tác phẩm: Dịch vụ công trực tuyến chuyển mình (tác giả Di Lâm, Báo Sài Gòn Giải Phóng); Quy trình báo động đỏ trong cấp cứu người bệnh (nhóm tác tác giả: Lê Nhật Thành, Tạ Ngọc Nhung, Hồ Tùng Duy, Truyền hình Nhân dân); Dạy khởi nghiệp thế nào cho hiệu quả (tác giả Vũ Tuấn Anh, Thời Báo Kinh tế Sài Gòn). Giải thưởng thuộc nhóm 2 được trao cho Hệ thống quản lý thông tin hiệu quả bệnh truyền nhiễm trên địa bàn TP - WEBGIS (Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM) và Ứng dụng Công nghệ thông tin trong giám sát, xử lý trật tự lòng lề đường trên địa bàn quận Bình Thạnh.  Giải thưởng thuộc nhóm 1 được trao cho Công ty Cổ phần Vé Xe Rẻ (Vexere); Công ty TNHH FreelancerViet và Công ty Cổ phần EKID Studio.

Được biết, Giải thưởng I-Star 2018 là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng và tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo