Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

126 đề tài, giải pháp tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật TPHCM lần thứ 25

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho hai tác giả Lâm Trần Vũ và Đào Vĩnh Hưng thuộc Phân viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/7, đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật TPHCM lần thứ 25 (2017-2018). Hội thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động TP, Thành đoàn TPHCM tổ chức.

Hội thi lần này đã tiếp nhận được 126 đề tài, giải pháp dự thi ở 6 chuyên ngành: y tế; công nghệ sinh học, nông nghiệp; công nghệ môi trường, công nghệ hóa học; cơ khí - tự động hoá; điện tử - công nghệ thông tin; giáo dục, hướng nghiệp. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đề tài “Hoàn thiện thiết kế chế tạo dây chuyền máy vắt – sấy bã sắn năng suất 1 tấn khô/giờ” của Tiến sĩ Lâm Trần Vũ và Thạc sĩ Đào Vĩnh Hưng thuộc Phân viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch. Ngoài ra, còn 5 giải Nhì, 9 giải Ba và 21 giải Khuyến khích. Các giải pháp đạt giải đều có ý nghĩa khoa học, đáp ứng 3 tiêu chí của Hội thi là: tính mới, tính sáng tạo, hiệu quả kinh tế và khả năng triển khai ứng dụng vào sản xuất và thương mại.

Theo Ban Tổ chức, hội thi đã góp phần tôn vinh xứng đáng và kịp thời những nỗ lực trong lao động sáng tạo và thầm lặng của nhiều tập thể tác giả, tổ chức, cá nhân. 36/126 đề tài, giải pháp đạt giải thưởng còn là con số khiêm tốn đối với một TP lớn năng động và sáng tạo. Tuy nhiên kết quả hội thi cũng phản ánh đúng thực tế là chất lượng các giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP ngày càng được nâng cao chất lượng nội dung và hình thức; được quan tâm hơn về giá trị giải thưởng, hỗ trợ các giải pháp sau khi đạt giải trong việc chuyển giao công nghệ; sản phẩm mới được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo