Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

13 dự án đạt giải Nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Nam

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Thị Thu Hoài trao giải Nhất cho các thí sinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/3, tại TPHCM đã diễn ra lễ tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Nam. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thị Thu Hoài, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Lê Hồng Sơn.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học khu vực phía Nam được tổ chức tại TPHCM từ ngày 16 đến ngày 19/3/2019, với sự tham gia của 229 dự án với 409 học sinh đến từ 34 đơn vị.

Theo Ban Giám khảo, qua đó kiểm tra, các ý tưởng sáng tạo và năng lực nghiên cứu khoa học, tìm tòi ý tưởng mới của học sinh đã có  nhiều đề tài có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình và trình bày báo cáo khoa học theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học.

Nhiều đề tài được chuẩn bị công phu đúng theo quy định của một công trình khoa học dự thi. Một số đề tài đã tiếp cận những vấn đề có tính khái quát cao hoặc cần những kỹ thuật được thực hiện trong các phòng thí nghiệm hiện đại, giúp rèn luyện và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho các em.

Bên cạnh đó, hàm lượng khoa học trong nhiều dự án đã được nâng lên; nhiều đề tài có sự đầu tư đáng kể cả về hình thức và nội dung; poster trưng bày khoa học, đúng yêu cầu. Kỹ năng trình bày báo cáo và trả lời câu hỏi của các học sinh rõ ràng, tự tin, ngắn gọn, đúng trọng tâm khoa học. Một số học sinh có sự hiểu biết khá tốt về lĩnh vực nghiên cứu của mình, điều này minh chứng cho sự chịu khó học hỏi, tìm tòi và tham khảo các tài liệu khoa học trong nước và quốc tế. Năng lực tiếng Anh của nhiều học sinh khá tốt.

Cuộc thi đã lựa chọn và trao 13 giải Nhất, 25 giải Nhì, 35 giải Ba và 49 giải Tư cho các đội dự thi. Các dự án được giải Nhất của các nhóm lĩnh vực sẽ tham gia phần thi bằng tiếng Anh để chọn đội tuyển dự thi Intel ISEF năm 2019 tại Hoa Kỳ.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo