Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

150 cơ thủ hàng đầu thế giới dự World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2018

Tay cơ Nguyễn Quốc Nguyện là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM vừa công bố, gần 150 cơ thủ hàng đầu của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ đến TPHCM tranh tài tại giải World Cup Billiards carom 3 băng, diễn ra từ 21/5 đến 27/5/2018.

Đây là một niềm vinh dự lớn của Bộ môn Billiards Việt Nam khi được Liên đoàn Billiards Thế giới (UMB) tiếp tục giao quyền đăng cai một giải đấu tầm cỡ thế giới năm thứ tư liên tiếp. Giải do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phối hợp với Liên đoàn Billiards Thế giới, Liên đoàn Billiards châu Á tổ chức tại Câu lạc bộ Văn hóa Thể dục thể thao Nguyễn Du (Quận 1).

Hệ thống giải World Cup là giải đấu chính thức của UMB, được tổ chức định kỳ tại các quốc gia có phong trào Billiards mạnh của thế giới như Đức, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Colombia, Nhật Bản, Hàn Quốc… Giải quy tụ gần như đầy đủ các tay cơ xuất sắc nhất thế giới hiện nay như Frederic Caudron (Bỉ - hạng 1 thế giới), Merckx Eddy (Bỉ - hạng 2 thế giới), Macro Zanetti (Ý - hạng 3 thế giới), Kim Heang Jik (Hàn Quốc - hạng 4 thế giới), Sanchez Daniel (Tây Ban Nha - hạng 5 thế giới),  Jaspers Dick (Hà Lan - hạng 6 thế giới), Blomdahl Torbjorn (Thụy Điển - hạng 7 thế giới), đương kim vô địch châu Á 2018 Choi Jae Ho (Hàn Quốc - hạng 8 thế giới)…

Trong khi đó, chủ nhà Việt Nam cũng quy tụ lực lượng mạnh nhất với những gương mặt nổi bật như Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 15 thế giới), Mã Minh Cẩm (hạng 17 thế giới), Trần Quyết Chiến (hạng 18 thế giới), Dương Anh Vũ (hạng 26 thế giới), Ngô Đình Nại (hạng 30 thế giới)…

Người hâm mộ Billiards của Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức các cuộc so tài đỉnh cao với nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Điểm đặc biệt tại giải năm nay là tiền thưởng tăng gấp đôi, tổng chi phí giải thưởng lên đến 106.000 euro (hơn 2,9 tỷ đồng). Riêng nhà vô địch được nhận 16.000 euro (hơn 400 triệu đồng), cùng 80 điểm thưởng của UMB. Ngoài ra, cơ thủ ghi nhiều điểm nhất trong một lượt cơ sẽ được nhận phần thưởng lên đến 2.000 euro.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo