Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chùm ảnh:

2.000 người cao tuổi tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/10, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), 2.000 hội viên các CLB dưỡng sinh người cao tuổi trên địa bàn 24 quận huyện TPHCM đã tham gia Hội thao đồng diễn thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi 2020 nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi (tháng 10), đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, đồng thời chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương; Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Mai Bá Hùng; Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM Châu Minh Tỷ và đông đảo hội viên người cao tuổi TP đã đến dự.

Trong chương trình, 2.000 hội viên các CLB dưỡng sinh người cao tuổi của TP đã cùng tham gia đồng diễn các bài động tác cơ bản, múa gậy và múa khăn của thể dục dưỡng sinh. Các câu lạc bộ dưỡng sinh, yoga, các môn phái võ cổ truyền cũng tham gia biểu diễn các bài tập kỹ thuật cao.

Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM Châu Minh Tỷ cho biết, hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi 2020, từ cuối tháng 9, TP đã có nhiều hoạt động chăm lo và phát huy vai trò người cao tuổi, như: đến thăm hỏi, tặng quà và lắng nghe ý kiến góp ý của người cao tuổi đến Đại hội đại biểu Đảng bộ TP; tổ chức bữa cơm thân mật cho 21.000 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự quan tâm của xã hội đến các bậc cao niên; tổ chức các hội diễn, hội thao thể dục dưỡng sinh tạo sinh hoạt sôi nổi cho người cao tuổi ở cơ sở... Nối tiếp các hoạt động đó, Hội thao đồng diễn thể dục dưỡng sinh với sự tham gia của 2.000 hội viên người cao tuổi các CLB dưỡng sinh ở 24 quận huyện, đại diện cho 500.000 người cao tuổi của TP, thể hiện quyết tâm rèn luyện thân thể, đẩy lùi bệnh tật, là tấm gương cho phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn TP.

Tham gia đồng diễn, cô Trần Thị Cẩm Lệ (70 tuổi, huyện Bình Chánh) cho biết mình đã tập dưỡng sinh được 12 năm và luôn duy trì được trạng thái tinh thần thoải mái, ăn ngon, ngủ ngon, sức khỏe ổn định. Cô Lệ cho rằng tập dưỡng sinh là phương thức giữ gìn sức khỏe hiệu quả cho người từ 50 tuổi trở lên.

Tại chương trình, BTC cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp thiên tai bão lũ.

Một số hình ảnh đẹp tại Hội thao đồng diễn dưỡng sinh dành cho người cao tuổi 2020:

2.000 người cao tuổi tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. 2.000 người cao tuổi tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Biểu diễn Yoga của CLB Yoga TPHCM. Biểu diễn Yoga của CLB Yoga TPHCM.
Các động tác múa gậy được thực hiện rất dứt khoát. Các động tác múa gậy được thực hiện rất dứt khoát.
Đội tuyển Wushu TP biểu diễn. Đội tuyển Wushu TP biểu diễn.
Tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân, đơn vị tham gia biểu diễn phục vụ tại Hội thao. Tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân, đơn vị tham gia biểu diễn phục vụ tại Hội thao.
Hội thao nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi của TP. Hội thao nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi của TP.
Các hội viên người cao tuổi ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Các hội viên người cao tuổi ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo