Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

3 bệnh nhân mắc Covid-19 đang trong tình trạng rất nặng, phải thở máy, lọc máu

Tình huống diễn tập tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm Covid – 19 tại Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính đến sáng 24/3, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Hiện có 106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị cách ly tại 15 cơ sở y tế trên cả nước.

Trong số bệnh nhân đang được điều trị, đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, x-quang phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Hiện có 14 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần. Tổng hợp số liệu cũng cho thấy, hiện có 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; đang thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này.

* Tại TPHCM, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến 7 giờ ngày 24/3 có 30 trường hợp nhiễm Covid-19 xác định. Trong ngày 23/3 xác định thêm 3 trường hợp nhiễm mới là bệnh nhân 119, 120, 121.

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh tại TP là 247 người. Trong đó 239 trường hợp có kết quả âm tính, 8 trường hợp đang đợi kết quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP khuyến cáo, để phòng ngừa bệnh COVID – 19, mọi người cần thực hiện giữ khoảng cách, hạn chế các tiếp xúc dưới 2 mét; hạn chế tụ tập đông người. Tất cả trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 1/3/2020 thực hiện tự cách ly tại nhà và thực hiện khai báo y tế điện tử tại https://tokhaiyte.vn. Người trên 60 tuổi hạn chế ra ngoài, thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo