Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

30 chức danh sẽ được lấy phiếu tín nhiệm do HĐND TPHCM bầu

Các đại biểu đã biểu quyết tờ trình lấy phiếu tín nhiệm.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 4/12, tại kỳ họp 12, HĐND TP khóa IX, Thường trực HĐND TP đã trình danh sách lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND TP bầu theo hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, việc lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận, trân trọng động viên đối với các đồng chí trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời, không tránh khỏi những phiếu tín nhiệm thấp. “Những phiếu tín nhiệm thấp của đại biểu HĐND dành cho các chức danh cũng là nhắc nhở và yêu cầu mỗi cá nhân cần nhìn lại mình, đánh giá mình một cách chính xác hơn, để từ đó có sự cầu thị, nhằm khắc phục những hạn chế, và hoàn thiện mình hơn và làm tốt hơn chức trách nhiệm vụ của mình” – đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng cho biết: HĐND TP tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban của HĐND TP, Chánh Văn phòng HĐND TP; Chủ tịch UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP, Uỷ viên UBND TP.

HĐND TP sẽ không lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND TP bầu có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng, tính đến ngày khai mạc kỳ họp tổ chức lấy phiếu tín nhiệm của HĐND.

Theo danh sách Thường trực HĐND TP trình, tại kỳ họp này, HĐND TP bỏ phiếu tín nhiệm cho 30 chức danh do HĐND TP bầu. Tiếp đó, các đại biểu HĐND TP thảo luận tại tổ về tờ trình của Thường trực HĐND TP đối với danh sách lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND TP bầu.

Theo dự kiến, vào đầu giờ chiều ngày 5/12, HĐND TP tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND TP bầu và cuối giờ chiều HĐND TP sẽ công bố kết quả và thông qua Nghị quyết HĐND TP về lấy phiếu tín nhiệm.

Long Hồ - Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo