Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

336 đại biểu dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

(Thanhuytphcm.vn) - Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc 2018 - lần V sẽ diễn ra tại TPHCM trong 2 ngày 19 và 20/5, tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

Theo thông tin từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có 336 đại biểu với độ tuổi bình quân là 28,8 tuổi (cao nhất là 35 tuổi, trẻ nhất là 16 tuổi) tham dự Đại hội. Trong đó có 48 đại biểu cán bộ Đoàn, Hội, Đội; 38 đại biểu thanh niên nông thôn; 26 đại biểu thanh niên công nhân; 61 đại biểu thanh niên công chức, viên chức; 48 đại biểu học sinh, sinh viên (27 học sinh và 21 sinh viên); 30 đại biểu khoa học, trí thức trẻ; 15 đại biểu văn nghệ sĩ trẻ, vận động viên trẻ; 46 đại biểu chiến sĩ, sĩ quan trẻ tiêu biểu (25 đại biểu quân đội và 21 đại biểu công an); 24 đại biểu doanh nhân trẻ tiêu biểu. Năm nay, có 3 đại biểu ở ngoài nước tham dự Đại hội.

Đây đều là những điển hình cá nhân có thành tích xuất sắc, có công trình phần việc, phát minh, sáng kiến trong lĩnh vực đang học tập, lao động, công tác; là đại diện tiêu biểu nhất cho thanh niên ở địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng, có ảnh hưởng, uy tín tốt trong đoàn viên, thanh niên, được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và xã hội ghi nhận.

Trong 2 ngày Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; triển lãm “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” theo hình thức công nghệ, có độ tương tác cao với đại biểu; lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần V; tham gia các hoạt động giao lưu, an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM…

Dịp này, Ban Tổ chức cũng triển khai ứng dụng (app) “Gương sáng thanh niên” cung cấp thông tin Đại hội trên điện thoại di động cho các đại biểu (chương trình, lịch hoạt động, các bài viết về gương sáng thanh niên, tủ sách Bác Hồ…). Ứng dụng này được xây dựng và phát triển với mong muốn trở thành cơ sở dữ liệu về các tấm gương thanh niên trên các lĩnh vực được Trung ương Đoàn tuyên dương.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo