Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

4 trường hợp điều trị Covid-19 tại TPHCM đã khỏi bệnh và xuất viện

4 bệnh nhân được xuất viện chiều 29/3.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/3, Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi đã làm thủ tục cho 4 bệnh nhân xuất viện sau khi có kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định. Đây là 4 trong tổng số 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện tại TPHCM trong dịp này. 3 bệnh nhân còn lại sẽ xuất viện trong ngày mai.

Cụ thể, 4 bệnh nhân xuất viện chiều 29/3 gồm Ng.H.Ch, sinh năm 1985, quốc tịch Việt Nam; L.Ng.V.A, sinh năm 2000, quốc tịch Việt Nam; Đ.Ng.L, sinh năm 1972, quốc tịch Việt Nam và L.Ph.A, sinh năm 1999, quốc tịch Việt Nam. Đây là các bệnh nhân thứ 64, 66, 79 và 90.

Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện cho biết, cả 4 ca bệnh đều phục hồi tốt. Ca lâu nhất được điều trị ở bệnh viện là 13 ngày (nhập viện ngày 16/3). “Hiện tại, bệnh viện đã và đang điều trị 26 ca dương tính Covid-19, bao gồm cả 4 ca vừa được xuất viện. Tình hình điều trị và cách ly đang tiến triển tốt, chúng tôi rất tự tin” - bác sỹ Tú cho hay.

Nhận giấy xuất viện, bệnh nhân P.A. chia sẻ: “Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y, bác sĩ và các chiến sĩ ở đây. Những ngày qua là khoảng thời gian tuyệt vời, ở đây các y, bác sĩ và các chiến sĩ xem chúng em như người thân trong gia đình. Em sẽ không bao giờ quên những ngày điều trị đây”.

Bệnh nhân L.Ng.V.A kể: “Sau khi em về Việt Nam, em chủ động thuê căn hộ để ở cách ly riêng. Lúc nhận được kết quả biết mình bị nhiễm Covid-19, em rất hoảng hốt, lo lắng… Nhưng cũng nhờ có các anh chị, nhân viên, y bác sĩ tại khu cách ly khiến em cảm thấy ổn hơn rất nhiều, giống như một gia đình vậy".

S.Hải – Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo