Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

40 năm Trại hè Thanh Đa: Hơn 120.800 con công nhân, viên chức, lao động tham gia

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/7, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm diễn ra Trại hè Thanh Đa. Đến dự có nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Trần Thị Diệu Thúy; Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Trần Đoàn Trung; Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Kiều Ngọc Vũ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động TP Huỳnh Thị Ngọc Liên cho biết: Trại hè Thanh Đa đã hình thành từ năm 1979, dành cho đối tượng con công nhân, viên chức, lao động là con ngoan, trò giỏi, đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. 

Để nội dung sinh hoạt trại hè ngày càng hấp dẫn, thu hút các em tham gia, hàng năm, Liên đoàn Lao động TP chủ động phối hợp với Thành đoàn TPHCM xây dựng kế hoạch tổ chức Trại hè Thanh Đa với nhiều nội dung đổi mới, phù hợp với sở thích và nhu cầu của thiếu nhi TP. Các nội dung sinh hoạt luôn chú trọng và hướng đến các bài học, thực hành về kỹ năng xã hội, về giáo dục đạo đức lối sống, các bài tập rèn luyện sức khỏe, các hoạt động sinh hoạt giúp các em thêm tự tin, xây dựng tinh thần đoàn kết, ý chí phấn đấu vươn lên…

Bên cạnh đó, các bài học còn được lồng ghép với chủ đề sinh hoạt hè hàng năm của TP, đồng thời gắn với các sự kiện lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc của đất nước, TP và thế giới. Từ việc tích cực tham gia sinh hoạt tại trại hè, các em đã mở rộng thêm kiến thức văn hóa, xã hội để khi trở về nhà thực sự chăm ngoan, hiếu thảo hơn.

Tính đến nay, Trại hè Thanh Đa đã đón hơn 120.800 con công nhân, viên chức, lao động tham gia sinh hoạt, riêng 7 đợt của trại hè năm 2018 đã đón gần 5.300 em.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Kiều Ngọc Vũ trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Kiều Ngọc Vũ trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân

Qua 40 năm tổ chức thực hiện, cái tên “Trại hè Thanh Đa” đã tạo được dấu ấn tốt đẹp cho thiếu nhi cả nước, số lượng con công nhân, viên chức, lao động mong muốn được tham gia trại hè ngày càng tăng, trong đó có cả trại sinh là con công nhân, viên chức, lao động từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Vũng Tàu, Bình Dương… được các cấp Công đoàn giới thiệu tham gia sinh hoạt trại hè. Nhiều trại sinh Trại hè Thanh Đa nay đã trưởng thành, thành công trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội… có thể kể đến một số anh chị như anh Nguyễn Việt Quế Sơn (Phó Bí thư Thành đoàn TP), chị Lê Minh Trang (Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thương mại Sài Gòn), ca sĩ Yến Trang... 

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 24 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của Trại hè Thanh Đa.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo