Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

50 thầy cô giáo được vinh danh tại Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm và Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn tặng hoa và bằng khen cho các nhà giáo đạt giải thưởng Võ Trường Toản

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 - năm 2019. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP; Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP; Lý Việt Trung, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng trước những thành tích xuất sắc của ngành giáo dục trong thời gian qua, đặc biệt là những đề án, chương trình đột phá mà ngành tham mưu thực hiện và đã đem lại những kết quả tích cực, minh chứng rõ trong những năm học gần đây. “Lãnh đạo TP cũng đặt trọn niềm tin, luôn tự hào với đội ngũ thầy giáo, cô giáo năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới, say mê và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. 50 thầy cô được vinh danh Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 – năm 2019 hôm nay là những tấm gương tiêu biểu, điển hình cho truyền thống tốt đẹp ấy của đội ngũ nhà giáo TP mang tên Bác” – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP chúc mừng 50 nhà giáo được vinh danh tại buổi lễ. Lãnh đạo TP chúc mừng 50 nhà giáo được vinh danh tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đề nghị ngành giáo dục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho các nhà giáo. Các  thầy cô giáo phải thấy hạnh phúc khi đứng trên bục giảng mới có thể đem đến cho học sinh những giờ học vui tươi, sinh động, hấp dẫn; mới có thể dạy cho các em hướng đến xây dựng một gia đình, một cộng đồng, một xã hội hạnh phúc. Đó là nhiệm vụ mà cả hệ thống chính trị và toàn xã hội luôn quan tâm, cùng đồng hành với ngành giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm tin tưởng, 50 thầy cô được nhận giải Võ Trường Toản hôm nay, cũng như những thầy cô đã được vinh danh trong 21 kỳ trao giải trước đó, sẽ hết sức tự hào, tiếp tục trau dồi đạo đức, phẩm chất, năng lực để cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành, cho thế hệ trẻ, cho TP và đất nước. Chính thầy cô và cả những thầy cô giáo đang âm thầm, ngày đêm tận tụy với nghề, là những điển hình minh chứng sự thành công của công cuộc đổi mới ngành giáo dục và đào tạo TPHCM. “Mong rằng Giải thưởng Võ Trường Toản sẽ ngày càng phát huy hiệu quả, động viên, khen thưởng kịp thời những đóng góp xứng đáng của các thầy cô giáo trong công cuộc xây dựng và phát triển TP” – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ.

Giao lưu cùng các thầy cô giáo tiêu biểu được vinh danh Giao lưu cùng các thầy cô giáo tiêu biểu được vinh danh

Giải thưởng Võ Trường Toản được trao hàng năm. Đây là một giải thưởng cao quý tôn vinh những nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục TP. Với 22 năm phát triển không ngừng, Giải thưởng đã vinh danh 714 thầy cô giáo tiêu biểu, những tấm gương mô phạm, hết lòng vì đàn em thân yêu, góp phần đào tạo bao lớp công dân trẻ cho TP. Tính trên tổng thể hơn 85.000 nhà giáo hiện tại của TP, đây là con số còn khiêm tốn nhưng đã phần nào động viên, khích lệ những người thầy, người cô phấn đấu, nỗ lực hết mình.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo