Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

500 học sinh cả nước thi Vòng 2 cuộc thi English Champion 2019

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/3, tại Trường Tiểu học - THCS - THPT Newton (khu vực phía Bắc) và Trường Tiểu học Vinschool (khu vực phía Nam), 500 thí sinh xuất sắc nhất Vòng 2 cuộc thi English Champion 2019 đã chính thức bước vào Vòng 3 – Vòng thi đấu loại trực tiếp và thuyết trình.

Vòng 3 diễn ra với hình thức thi đấu loại trực tiếp đến khi chỉ còn 10 thí sinh mỗi khối của mỗi khu vực. Sau đó, các thí sinh bước sang phần thi thuyết trình trực tiếp. Nội dung thi xoay quanh kiến thức Toán – Khoa học và Xã hội và thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Điểm mới đặc biệt của Vòng 3 năm nay là Top 10 xem video để thuyết trình giải quyết tình huống thay vì trình bày bài nói theo dạng câu hỏi chủ đề, vì vậy đã khai phá tối ưu khả năng của các thí sinh trong việc sử dụng tiếng Anh học thuật, kiến thức nâng cao bộ môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh, phát triển tư duy logic, kỹ năng phản biện, xử lý tình huống dưới áp lực thời gian, tối ưu hoá phương pháp sử dụng công nghệ, trải nghiệm thất bại…

Kết thúc Vòng 3, 10 gương mặt ưu tú nhất toàn quốc được chọn cho Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại TPHCM từ ngày 5 đến ngày 7/4. Toàn bộ chi phí ăn ở và đi lại của các em ở Vòng chung kết được đài thọ. Top 10 thí sinh sẽ tham gia sinh hoạt trong ngôi nhà chung, cùng nhau học tập, rèn luyện và vui chơi dã ngoại, team-building… cùng với 2 chuyên gia nước ngoài để học hỏi phương pháp xây dựng, nghiên cứu và triển khai dự án. Các dự án này cũng sẽ là chủ đề mà các thí sinh sử dụng để trình bày/tranh biện trong đêm chung kết.

Mùa thi năm nay, English Champion ghi nhận số thí sinh đăng ký tăng kỷ lục so với 6 mùa thi trước. Đã có thí sinh của 62/63 tỉnh thành tham gia dự thi. Bên cạnh các thành phố lớn như Hà Nội (29% thí sinh), TPHCM (51% thí sinh), mùa thi năm nay ghi nhận số lượng lớn thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, trong đó có một số tỉnh có số thí sinh tăng đột biến như Lào Cai (1.703 thí sinh), Phú Thọ (998 thí sinh), Thừa Thiên Huế (600 thí sinh), Hậu Giang (544 thí sinh)… Trong số 1.473 trường tiểu học và trung học có thí sinh tham dự, có những trường có số lượng thí sinh đông đảo như: Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang (TPHCM) với 465 thí sinh, Trường THCS Lê Hồng Phong (Hà Nội) với 452 thí sinh, Trường THCS Ngôi Sao Hà Nội có 418 thí sinh… Từ 32.064 thí sinh tham dự vòng 1, Ban tổ chức lựa chọn 4.000 thí sinh vào vòng 2.

English Champion là cuộc thi học thuật quy mô toàn quốc dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 được tổ chức thường niên bởi IvyPrep Education và iSMART Education. Tổng giá trị giải thưởng cho các thí sinh tham dự kỳ thi English Champion 2019 lên tới 50 tỷ bao gồm các suất học bổng giá trị tại IvyPrep Education.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo