Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

AFC Cup 2018 sớm kết thúc với các đại diện V-League

Đội Thanh Hóa (áo vàng) hòa 3-3 trước Yangon United trong trận đấu chỉ còn tính thủ tục vào tối 25/4

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu cuối cùng của bảng F và G diễn ra vào tối 25/4 đã đánh dấu ngày đáng quên của các đại diện V-League tham dự sân chơi châu Á trong năm nay. Thanh Hóa đã chia tay giải đấu bằng trận hòa 3-3 trước Yangon United trên sân nhà. Còn SLNA cũng chính thức theo chân Thanh Hóa khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Tại Singapore, Home Unietd đã thắng Ceres với tỷ số 2-0, kết quả trên trên đủ để đưa cả hai đội lấy vé vào vòng knock-out. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc SLNA dừng bước ngay từ vòng bảng khi vốn đã từ chối cơ hội sau trận thua 2-3 tại Indonesia trước Johor một ngày trước đó.

Đội bóng xứ Nghệ chỉ có 10 điểm, trong khi Home United và Ceres cùng đạt 13 điểm, không tạo cơ hội cho SLNA so hiệu số phụ.

Thêm một năm nữa sân chơi châu Á lại quá tầm với các CLB dự V-League. Lần sau cùng một đại diện của Việt Nam tiến vào đến trận bán kết AFC Cup là năm 2009 với hành trình của đội Bình Dương. Từ đó đến nay, chưa có đại diện nào của V-League cân bằng được thành tích ấy, phần đông bị loại ngay từ vòng bảng.

AFC Cup quá khó với các CLB Việt Nam? Chưa hẳn thế! Xét về mức đầu tư, con người thì những đội như Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, và nhất là Hà Nội trong lúc này đủ sức để đua tranh tại AFC Cup. Nhưng dường như tất cả chưa “mặn” gì nhiều với AFC Cup mà tập trung dồn sức cho V-League.

Như trường hợp của Thanh Hóa mùa này, sau khi chia tay Thanh Hóa, HLV Mihail đã có những chỉ trích đội bóng cũ khi ông cho rằng ông đã không nhận được sự hợp tác từ một số trụ cột của đội. Những biễn biến tại đội Thanh Hóa cho thấy họ tự làm yếu mình chứ chưa hẳn là thua bởi đối phương mạnh hơn.

Những năm gần đây dù đã nhận được nhiều sự ưu tiên từ Ban tổ chức V-League, từ việc điều chỉnh lịch thi đấu cho thuận lợi, tăng thêm suất cầu thủ nước ngoài cho những đội làm nhiệm vụ ở AFC Cup. Tuy nhiên, thành tích của các đại diện Việt Nam tại đấu trường châu Á vẫn chưa khả quan. Đó cũng là bài toán khó cho những người làm bóng đá ở Việt Nam.

Khởi tranh giải bóng đá hạng Nhì 2018

Giải hạng Nhì 2018 đã chính thức khởi tranh vào chiều 25/4 với các trận đấu tiên của bảng A. Trên sân Phan Thiết, Bình Thuận bị Lâm Đồng chia điểm với tỷ số hòa 0-0. Trong khi đó tại Kon Tum, đội chủ nhà thắng đậm Khánh Hòa với tỷ số 4-0 với cú hattrick của Đăng Phương. Còn trên sân PVF (Hưng Yên), CLB Phố Hiến cũng thắng cách biệt 5-0 trước Nam Định.

Đáng chú ý là vào cận ngày khai mạc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chấp thuận việc rút lui của CLB Mancons Sài Gòn. Điều đó đã làm cho bảng B chỉ còn 6 đội và BTC sẽ tiến hành bốc thăm xếp lại lịch thi đấu của bảng này.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo