Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Anh Nguyễn Văn Chín: Người phường đội trưởng tích cực phòng chống dịch

Anh Nguyễn Văn Chín trao phần quà hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Thới An, Quận 12, anh Nguyễn Văn Chín luôn phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Anh cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phường Thới An có nhiều khu vực phải cách ly y tế vì nhiều hộ có ca F0. Anh cùng Ban Chỉ đạo phường tuyên truyền, vận động người dân yên tâm theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu. Anh phối hợp lực lượng Công an bảo đảm 3 chốt tuần tra, kiểm soát (1 chốt cấp quận, 2 chốt cấp phường) thực hiện kiểm tra hơn 27.900 trường hợp, nhắc nhở hơn 8.800 trường hợp, trong đó xử lý vi phạm hành chính hơn 500 trường hợp.

Anh phối hợp tổ chức khử khuẩn các điểm cách ly, khu phong tỏa và quản lý 224 khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn phường trong thời gian giãn cách; phối hợp Trạm Y tế lưu động số 7, 21, 22 thăm khám, điều trị và cấp cứu người kịp thời cho các ca F0; tham gia bảo đảm an toàn các điểm tiêm vaccine và các khu vực xét nghiệm, lấy mẫu test nhanh trên địa bàn; huy động lực lượng dân quân phường thực hiện nhiệm vụ phối hợp xử lý thi hài, tro cốt người tử vong do dịch Covid-19, đã tiếp nhận và bàn giao cho thân nhân 29 trường hợp; tham mưu lãnh đạo phường chăm lo, động viên từng gia đình có người thân tử vong và chăm lo trẻ em mồ côi bởi dịch.

Bên cạnh đó, anh cùng Ban Chỉ huy Quân sự phường phối hợp cùng các các đơn vị Sư đoàn Bộ binh 5 (Quân khu 7), Trường Hạ sĩ quan Xe tăng 1 (Binh chủng Tăng thiếp giáp) cấp phát túi an sinh, lương thực, thực phẩm cho người dân, trong đó quà Thủ tướng Chính phủ là 3.700 phần, 12.500 túi an sinh; tiếp nhận và vận chuyển bàn giao gần 554 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cũng như tiếp nhận, trao 742 phần quà và 15 tấn gạo của Quân ủy Trung ương, Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP và Ban Chỉ huy Quân sự Quận 12 đến người dân của phường gặp khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Chín (thứ 2 từ phải qua) trao giấy khen của UBND phường Thới An cho lực lượng quân đội tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch tại phường Thới An. Anh Nguyễn Văn Chín (thứ 2 từ phải qua) trao giấy khen của UBND phường Thới An cho lực lượng quân đội tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch tại phường Thới An.

Theo đánh giá của Đảng ủy phường Thới An, thời gian qua, anh Nguyễn Văn Chín luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương và các phong trào thi đua. Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, anh đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường đề xuất nhiều phương án dập dịch mang lại hiệu quả thiết thực; tổ chức, quán triệt, triển khai đến 100% cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ, dự bị động viên nắm chắc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch. Anh cũng chủ động nắm, theo dõi, kịp thời giải quyết tốt các vụ việc trên địa bàn. Phối hợp với địa phương rà soát và thực hiện tốt việc chi trả tiền hỗ trợ kịp thời cho những trường hợp người dân khó khăn theo chính sách của thành phố...

Với nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, anh Nguyễn Văn Chín đã được Bộ Tư lệnh TPHCM biểu dương trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang TPHCM năm 2010; năm 2014, nhận Bằng khen UBND TPHCM vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục (2012  - 2013); năm 2015, nhận Bằng khen UBND TPHCM  vì đã xuất sắc trong thực hiện giải quyết chế độ, chính sách đối với người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc trên địa bàn thành phố... Tháng 11/2021, anh vinh dự là một trong những cá nhân của phường Thới An được nhận Bằng khen của UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo