Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, vùng núi mưa to

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên trong hôm nay 25/3 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông (lượng mưa phổ biến 10 - 30mm/24 giờ), riêng vùng núi có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 30 - 60mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực cả nước ngày 25/3 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, vùng núi có nơi 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 25/3 có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo