Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bài thi cao điểm nhất trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM là 1.093 điểm

Biểu đồ phân bố điểm thi đánh giá năng lực năm 2018 của ĐHQG TPHCM
(Thanhuytphcm.vn) –   Ngày 15/7, Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM đã thông tin về kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM 2018. Theo đó, bài thi cao điểm nhất là 1.093 điểm (thang điểm thi là 1.200 điểm). Bài thi thấp điểm nhất là 309 điểm. Kết quả thi được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại. Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại trang web thinangluc.vnuhcm.edu.vn, dùng mã hồ sơ đăng ký dự thi hoặc số chứng minh nhân dân, số căn cước công dân. Kết quả thi của thí sinh được chuyển trực tiếp đến các đơn vị thành viên của ĐHQG TPHCM để thực hiện việc xét tuyển.

Năm 2018 là năm đầu tiên ĐHQG TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Kỳ thi đã diễn ra ngày 7/7 với 4.351 thí sinh dự thi. Các thí sinh đã làm bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với phần kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh (40 câu), toán học, tư duy logic, phân tích số liệu (30 câu) và 50 câu kiểm tra khả năng giải quyết vấn đề liên quan đến vấn đề hóa, lý, sinh, địa, sử, văn hóa xã hội. Thời gian làm bài thi là 150 phút.

Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến 17/7, các trường thành viên ĐHQG TPHCM sẽ xét tuyển thí sinh dựa vào kết quả kỳ thi này.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo