Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ban đại diện Phật giáo Người Hoa TPHCM trao 500 phần quà tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo ​

Trao quà hỗ trợ các hộ dân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/10, Ban Đại diện Phật giáo Người Hoa TPHCM đã tổ chức trao hơn 500 phần quà (gồm 10 ký gạo, 1 ký mì, 1 hộp khầu trang, chao, nước tương, dầu ăn, bột nêm, 1 ký đường), trị giá trên 142,5 triệu đồng giúp hộ nghèo, cận nghèo và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu phố 6, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức. 

Đây là số tiền do Ban Đại diện Phật giáo Người Hoa TPHCM vận động từ bà con người Hoa và các chùa, tự viện nhằm đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng quà hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đang bị mất việc làm do dịch Covid-19.

Theo Thượng tọa Thích Huệ Công, Trưởng Ban Đại diện Phật giáo Người Hoa TPHCM, với truyền thống hàng chục năm hành thiện cùng đồng bào các dân tộc, Phật giáo Người Hoa TP đã vận động được 142,5 triệu đồng từ các chùa, tự viện; sớm chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực biếu tặng bà con Khu phố 6, phường Trường Thọ. Nơi đây, là địa bàn có đông lao động nhập cư sinh sống. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, người dân vô cùng khó khăn, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức Trần Hữu Phước đã ghi nhận và gửi lời cám ơn đến Thượng tọa Thích Huệ Công và đạo tràng các cơ sở tự viện đã góp phần chung tay, góp sức cùng thành phố Thủ Đức chăm lo các hộ dân khó khăn tại khu phố 6, phường Trường Thọ; cho biết, những phần quà có ý nghĩa và tấm lòng của toàn thể phật tử Phật giáo người Hoa và các mạnh thường quân dành cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con có thêm động lực và sự ấm áp trong cuộc sống.

Huỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo