Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ban kỷ luật VFF phạt nặng CLB Hà Nội và Nam Định

Cổ động viên đội Nam Định đốt pháo sáng trong trận đấu.

(Thanhuytphcm.vn) - Liên quan đến những vi phạm trong công tác tổ chức, an ninh trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định ở vòng 22 V-League 2019, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành quyết định kỷ luật vào trưa 13/9. Qua đó cả hai đội đều bị phạt ở khung cao nhất hiện có theo quy chế.

Cụ thể, Ban tổ chức trận đấu của CLB Hà Nội bị phạt 85 triệu đồng và 2 trận tiếp theo trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội (gặp Viettel và Quảng Nam) sẽ không có khán giả do để xảy ra tình trạng cổ động viên CLB Nam Định có các hành vi, như: Đốt, bắn các loại pháo nhiều lần trong sân vận động, uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của trận đấu và đã gây thương tích cho khán giả, những người thực hiện nhiệm vụ trong sân vận động; ném nhiều đồ vật và có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức trận đấu.

Trong trận đấu này, các cổ động viên của CLB Nam Định đã nhiều lần đốt pháo sáng trên khán đài, ném pháo sáng xuống sân và thậm chí bắn pháo sáng sang khu vực khán đài đối diện. Hành vi trên đã làm gián đoạn trận đấu, và nghiêm trọng hơn là đã gây thương tích cho khán giả ở khu vực khán đài A. Khi lực lượng cảnh sát cơ động lên khán đài can thiệp, một số cổ động viên CLB Nam Định còn tấn công, gây thương tích cho 1 chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Với những hành vi của cổ động viên CLB Nam Định, VFF đã kiến nghị xử lý hình sự các cổ động viên quá khích trong trận đấu này. Trước mắt, CLB Nam Định bị phạt 85 triệu đồng do để xảy ra tình trạng cổ động viên của CLB có các hành vi: Đốt, bắn các loại pháo nhiều lần trong sân vận động, uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của trận đấu và đã gây thương tích cho khán giả, những người thực hiện nhiệm vụ trong sân vận động; ném nhiều đồ vật và có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức trận đấu.

VFF cũng cấm cổ động viên của CLB Nam Định vào các sân khách nơi CLB Nam Định thi đấu ở 2 trận đấu kế tiếp do có hành vi gây uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của các trận đấu tại V-League 2019. Hai trận đấu trên sân khách sắp tới của CLB Nam Định là gặp Khánh Hòa và CLB Sài Gòn.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo