Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quận 6 tổ chức Lễ kỳ siêu đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19

Quang cảnh buổi lễ kỳ siêu. (ảnh: Minh Hiền)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 15/8, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Quận 6 đã tổ chức Đại lễ Tưởng niệm – kỳ siêu đồng bào tử vong và các chiến sĩ, cán bộ hy sinh trong đại dịch Covid-19 tại văn phòng Ban Trị sự - chùa Tuyền Lâm (Phường 9, Quận 6).

Tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Giác Pháp, Phó Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam TP; Thượng tọa Thích Thiện Nghĩa, Trưởng Ban Trị sự GHPG Quận 6; Phó Trưởng phòng dân tộc tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thạch Nghi Xuân; Chủ tịch UBND Quận Lê Thị Thanh Thảo; Phó Chủ tịch UBND Quận Lê Thanh Bình. 

Đại lễ cầu siêu được diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy nghĩa tình của chính quyền địa phương và sự tham dự của các hệ phái Phật giáo tại Quận 6; chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự đã niêm hương, các Tăng Ni, Phật tử cùng hiệp lực cầu nguyện, dành phút tưởng nhớ những con người đã ra đi mãi mãi trong đại dịch.

Các đại biểu và nhân dân tham dự buổi lễ được xem lại đoạn phóng sự ngắn tựa đề “Ấm áp đường về nhà của người tử vong do Covid-19” – về những tháng ngày không quên, đầy cam go, mất mát trong đại dịch, về sự kiên cường của con người và nghĩa tình của nhân dân Quận 6 trong những tháng cao điểm dịch. Chưa có khi nào tình người, sự kiên cường của con người lại rực rỡ và lan tỏa mạnh mẽ đến vậy. Công tác tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao tro cốt của bệnh nhân Covid-19 tử vong đến từng gia đình đã được Quận 6 thực hiện cẩn trọng và chu đáo. Sự chu toàn cho người đã khuất lúc này vừa kịp thời vừa ấm áp tình người. 

Lễ tưởng niệm, kỳ siêu như một dịp để mọi người lắng lòng, xoa dịu những nỗi đau mất mát, nhìn lại những ngày đau thương của dịch bệnh. Nén hương thắp lên, không chỉ để xoa dịu người đã mất, còn để chúng ta biết quý trọng cuộc sống an lành hiện tại, sống có ích hơn trong tương lai, hướng tới những điều tốt đẹp, tươi sáng.

Dịp này, Giáo hội Phật giáo Quận 6 đã trao tặng 103 phần quà cho các trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19. Giúp các em có thêm sự chia sẻ, vơi đi phần nào nỗi đau, tiếp tục lớn lên trong sự yêu thương của gia đình, xã hội.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo