Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Báo chí cần cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa các nhân tố tích cực

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung trao giải báo chí cho các cá nhân và tập thể

* 66 tác phẩm đạt Giải báo chí TPHCM lần thứ 36

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/6, Hội Nhà báo TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TP tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018) và trao giải báo chí TPHCM lần thứ 36. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung; Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ TP Nguyễn Thị Tô Châu.

Phát biểu tại lễ trao giải, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư cho biết, các nhà báo của TPHCM qua nhiều thế hệ đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước cũng như TPHCM. Cụ thể, các nhà báo đã dùng ngòi bút sắc bén của mình phản ánh đa dạng, phong phú nhịp đập đời sống xã hội của TP; không chỉ coi trọng việc phát hiện, giới thiệu và cổ vũ những nhân tố mới, mô hình hay, biểu dương gương người tốt, việc tốt… mà còn tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện của suy thoái đạo đức, lối sống, tư tưởng chính trị và đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị, xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển TP.

Với chủ đề xuyên suốt “TPHCM – TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư khẳng định: Các tác phẩm báo chí được gởi về dự thi chính là tâm huyết, là sức lực, là kết quả của quá trình sáng tạo, nỗ lực không ngừng của những người làm báo trong năm qua. “Có thể thấy rằng báo chí ngày càng có nhiều tác phẩm chất lượng cao với nhiều bài viết tích cực, có sức lan tỏa và mang lại hiệu ứng xã hội tốt” - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo TP, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư chúc mừng các lãnh đạo, biên tập, phóng viên, nhân viên các cơ quan báo chí và gia đình mạnh khỏe và hạnh phúc; chúc đội ngũ các nhà báo luôn thể hiện “bút sắc, lòng trong” qua từng bài báo, từng trang viết, mãi mãi tự hào là người chiến sĩ báo chí cách mạng kiên cường. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư mong muốn các nhà báo giữ vững tư chất của nhà báo cách mạng, người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TP; đồng thời cần cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa các nhân tố tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội của TP.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Nguyễn Thị Tô Châu và Chủ tịch Hội Nhà báo TP Mã Diệu Cương trao giải Ba cho các cá nhân và tập thể Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Nguyễn Thị Tô Châu và Chủ tịch Hội Nhà báo TP Mã Diệu Cương trao giải Ba cho các cá nhân và tập thể

Theo Hội Nhà báo TPHCM, Giải báo chí TP lần thứ 36 có 226 tác phẩm của 20 đơn vị báo, đài dự thi với 5 nhóm thể loại báo chí. Hội đồng chấm giải đã chọn 129 tác phẩm vào chung khảo. Kết quả, có 66 tác phẩm xuất sắc được vinh danh, trao thưởng, bao gồm 5 giải Nhất, 15 giải Nhì, 21 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Dịp này, Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM đã đạt 2 giải, gồm: Giải Ba với tác phẩm phóng sự ảnh “Những bước phát triển ngoạn mục của Thành phố mang tên Bác” của tác giả Long Hồ - Quốc Thanh; giải Khuyến khích với Loạt bài TPHCM đẩy mạnh cải cách hành chính “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” của tác giả Đình Lý.

Long Hồ - Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo