Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bắt đối tượng cầm đầu nhóm thực hiện nhiều vụ cướp giật ở trung tâm TPHCM

Hai đối tượng Hồ Anh Tài và Nguyễn Quốc Thái

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 30/6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) – Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ Hồ Anh Tài (còn gọi là Tài “bu”, 30 tuổi) và Nguyễn Quốc Thái (25 tuổi) để điều tra, xử lý về hành vi “Cướp giật tài sản”. Đây là 2 đối tượng trong băng nhóm chuyên cướp giật túi xách, dây chuyền tại khu vực trung tâm TPHCM gây xôn dư luận thời gian gần đây. Trong đó, Tài là đối tượng cầm đầu.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2019, Phòng PC02 Công an TPHCM liên tiếp nhận được phản ánh của người dân các quận 1, 3, 5, 11 về việc trên địa bàn các quận này thường xuyên xảy ra các vụ cướp giật. Kẻ cướp rất manh động, trong trường hợp bị người phát hiện, truy hô thì sẵn sàng dùng dao, bình xịt hơi cay, roi điện để chống trả, uy hiếp. Vào cuộc điều tra, truy xét, các trinh sát Đội 3, Phòng PC02 xác định, các vụ cướp trên đều do băng nhóm của Tài “bu” thực hiện, đồng thời lên kế hoạch truy bắt.

Lúc 7 giờ sáng ngày 26/6, khi Tài “bu” đang điều khiển xe gắn máy đi tìm “con mồi” trên đường Lê Hồng Phong (Quận 5) thì bị các trinh sát của Phòng PC02 áp sát khống chế, bắt giữ. Tại cơ quan công an, Tài “bu” thừa nhận mình là đối tượng cầm đầu băng nhóm thực hiện hàng loạt cướp ở trung tâm TPHCM trong thời gian gần đây. Từ lời của Tài “bu”, cảnh sát tiếp tục bắt giữ Nguyễn Quốc Thái. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng này, cảnh sát thu giữ tang vật gồm nhiều xe máy, hàng chục biển số xe được tháo rời, bình xịt hơi cay...

Theo lời khai của Tài “bu” và Thái, trong tháng 5 và tháng 6/2019, băng nhóm do Tài “bu” cầm đầu đã thực hiện thành công hơn chục vụ cướp giật. Gần nhất, trước khi bị bắt, vào rạng sáng 26/6, Tài “bu” và Thái mỗi người điều khiển một xe gắn máy di chuyển trên nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm TPHCM. Khi ngang qua quán ốc K.T trên đường Âu Cơ (Quận 11), nhìn thấy một nam thanh niên đang ngồi nhậu trên vỉa hè có mang theo túi xách, Thái chạy xe lên lề, giật phăng túi xách của nam thanh niên và phóng xe về hướng Quận 5, Tài chạy theo sau cảnh giới. Bên trong túi xách có 1 máy tính Macbook, 2.000 USD, 1.000 đô la Singapore và 8 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, qua điều tra, thống kê cho thấy, nhóm của Tài “bu” đã gây ra khoảng 30% các vụ cướp giật tài sản ở khu vực trung tâm TPHCM trong 3 tháng gần đây. Phòng PC02 - Công an TPHCM đề nghị: ai là nạn nhân của băng nhóm cướp giật trên thì liên hệ Đội 3, Phòng PC02 tại địa chỉ: 96 đường Võ Văn Kiệt, Quận 1 để cung cấp thông tin, hỗ trợ quá trình điều tra.

Công Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo