Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bắt giữ vụ vận chuyển dầu thực vật trái phép

Lực lượng Biên phòng kiểm tra phương tiện

(Thanhuytphcm.vn) - Khoảng 3 giờ sáng ngày 28/4, lực lượng Biên phòng TPHCM tuần tra đến khu vực tuyến phao Phước Long thuộc địa bàn Quận 7, TPHCM thì phát hiện một phương tiện chạy với tốc độ cao có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức truy đuổi.

Khi tiếp cận phương tiện, tổ công tác tiến hành kiểm tra, xác định trên phương tiện mang biển kiểm soát SG-4181 do ông Trần Thanh Tuấn, sinh năm 1977, ngụ tại xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, điều khiển có chứa khoảng 10m3 chất lỏng màu vàng. Đương sự Tuấn khai nhận số chất lỏng có trên phương tiện là dầu thực vật thô và chở thuê cho bà Hoàng Thị Hiền, sinh năm 1972, có hộ khẩu thường trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tang vật thu giữ là dầu thực vật thô với khối lượng khoảng 10 mét khối. Tang vật thu giữ là dầu thực vật thô với khối lượng khoảng 10 mét khối.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Hoàng Thị Hiền là người cùng đi trên phương tiện khai nhận là chủ số hàng và không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa nói trên. Ông Trần Thanh Tuấn không xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện và bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Tổ công tác tiến hành lập biên lập bản vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật, phương tiện để điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo