Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bến xe, nhà ga ở TPHCM triển khai các phương án phòng, chống dịch Corona

Tiếp viên ngành đường sắt và hành khách đi tàu đeo khẩu trang phòng, chống, ứng phó với virus Corona

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình diễn biến của bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, hiện nay, tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn TPHCM đã triển khai một số giải pháp phòng, chống ứng phó với dịch Corona.

Giám đốc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) Thái Văn Truyền cho biết: Để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona, đơn vị vừa triển khai một số giải pháp.

Cụ thể, thực hiện mua khẩu trang y tế trang bị cho cán bộ, nhân viên khi làm việc trên tàu. Tiếp viên trên tàu có trách nhiệm tuyên truyền, khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang khi đi tàu; các chức danh làm việc trên tàu khi tiếp xúc với hành khách phải thực hiện đeo khẩu trang. Trưởng tàu chỉ đạo thợ điện theo tàu thường xuyên duy trì nhiệt độ trong toa vào ban ngày là 25 - 26°C, ban đêm 26 - 27°C, nhằm hạn chế thấp nhất virus Corona có thể phát tán.

Với trường hợp tàu đang chạy dọc đường, khi có thông tin hành khách đi tàu có dấu hiệu sốt cao, ho kéo dài hoặc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp… tiếp viên phụ trách toa xe báo cáo ngay với Trưởng tàu để thăm hỏi tình hình, trường hợp khẩn cấp phải nhanh chóng liên hệ điều độ chạy tàu để đưa hành khách xuống ga thuận lợi nhất đi bệnh viện cấp cứu. Đồng thời, phát thanh viên trên tàu thực hiện nghiêm công tác phát thanh tuyên truyền để nhắc nhở hành khách và công nhân viên làm việc trên tàu một số lưu ý phòng chống dịch bệnh. Trưởng tàu thường xuyên kiểm tra tác nghiệp của các chức danh, kiểm tra chất lượng vệ sinh, thu gom, đưa rác xuống các ga quy định và chịu trách nhiệm chính về công tác vệ sinh trên tàu của mình đang phụ trách.

Ngoài ra, Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam cũng đã thành lập Ban phòng chống dịch bệnh.  

Còn Giám đốc Bến xe miền Đông Nguyễn Hoàng Huy thông tin: Tại bến xe đã triển khai việc phòng, chống, ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona 10 ngày nay. Theo đó, đơn vị đã cho tuyên truyền, niêm yết thông tin về dịch bệnh trên các màn hình điện tử, trên loa phát thanh về những dấu hiệu của dịch bệnh, cũng như cách phòng tránh. Đồng thời, thông báo cho các đơn vị vận tải có phương án ứng phó với dịch bệnh, nếu phát hiện hành khách đi xe không đeo khẩu trang thì các đơn vị trang bị khẩu trang phát cho hành khách. Với các hàng quán buôn bán tại bến xe cũng được tuyên truyền, đề nghị tất cả trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay, sát khuẩn và thông tin liên tục về cách phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng với đó, bến xe đã đặt mua một số máy đo thân nhiệt, tăng cường trang bị tại tất cả cổng, cửa ra vào bến xe, hướng dẫn lực lượng bảo vệ khi phát hiện hành khách có dấu hiệu ho, sốt cần yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và báo ngay về đơn vị điều hành trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, công bố số điện thoại đường dây nóng để hành khách biết và báo khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm virus Corona cho cơ quan chức năng y tế biết cách ly.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo