Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Bình Dân công bố số điện thoại đường dây nóng cấp cứu niệu đạo

Các bác sĩ chuyên khoa niệu đạo tại Bệnh viện Bình Dân phẫu thuật cho bệnh nhân (ảnh: Nh. Nguyễn)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/4, Bệnh viện Bình Dân đã thành lập Đơn vị Cấp cứu niệu đạo nhằm hỗ trợ người bệnh dập vỡ niệu đạo do chấn thương, tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động với sự hướng dẫn ngay từ sớm, xử trí cấp cứu nhanh chóng và chuẩn xác của các bác sĩ chuyên khoa sâu niệu đạo. Đơn vị Cấp cứu niệu đạo có chức năng tiếp nhận cấp cứu và điều trị các vấn đề về niệu đạo liên tục 24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần.

Tại buổi lễ, bệnh viện đã công bố số điện thoại đường dây nóng cấp cứu niệu đạo 0962 021 771. Đường dây nóng do các bác sĩ niệu đạo phụ trách sẽ tiếp nhận cuộc gọi, hướng dẫn và trả lời thắc mắc cho người bệnh. Khi không may gặp tai nạn chấn thương vùng hội âm kèm theo các triệu chứng như: bí tiểu, đau đớn vùng tầng sinh môn, chảy máu hoặc bầm tím từ cơ quan sinh dục... người dân có thể liên lạc nhanh chóng qua số điện thoại đường dây nóng cấp cứu niệu đạo để được hướng dẫn và đến Bệnh viện Bình Dân để được cấp cứu, điều trị.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân, tổn thương niệu đạo có thể làm đứt niệu đạo gây bí tiểu, chít hẹp niệu đạo về sau gây bí tiểu hoặc tiểu khó; diễn tiến nhiễm trùng niệu, nhiễm trùng lan rộng vùng đáy chậu; gây ảnh hưởng tới chức năng hệ tiết niệu về sau. Nếu không được xử trí và can thiệp đúng cách ngay từ ban đầu, hẹp niệu đạo sẽ gây nhiều khó khăn trong điều trị sau này; nguy cơ hẹp niệu đạo tái phát tăng, nguy cơ nhiễm trùng niệu tăng, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.  Tại Bệnh viện Bình Dân, người bệnh hẹp niệu đạo do tai nạn chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt là ở nam giới với nghề nghiệp lao động chân tay, điều khiển xe cơ giới, xuồng ghe…

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo