Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Quận 9 được xếp hạng Bệnh viện hạng II

(Thanhuytphcm.vn)  – Ngày 26/2, Bệnh viện Quận 9 tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020).

Tại buổi họp mặt, cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Quận 9 và các đại biểu tham dự đã cùng ôn lại truyền thống của ngành y tế qua các thời kỳ, bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những cống hiến và thành tựu mà các thế hệ thầy thuốc đã gầy dựng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đây cũng là dịp để cho mỗi cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quận 9 quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: ''Người Thầy thuốc giỏi, đồng thời phải là như người mẹ hiền”.

Theo đó, trong năm 2019, Bệnh viện Quận 9 đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân; chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng lên theo mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhiều giải pháp tổng thể về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giảm quá tải bệnh viện đã được triển khai tích cực và đồng bộ, cải tiến quy trình khám bệnh để giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân; tăng thêm giường bệnh, tăng bàn khám; đẩy mạnh việc đào tạo, học tập kỹ thuật từ tuyến trên và chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới; trang bị nhiều thiết bị hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giảm tỷ lệ chuyển viện. Các chỉ tiêu cơ bản về điều trị của bệnh viện đều đạt và vượt kế hoạch, cụ thể: trong năm đã khám chữa bệnh cho 183.194 lượt người, tăng 3% so với năm 2018 (177.898 lượt người); công suất sử dụng giường bệnh năm 2019 là 113%, tăng 10,8% so với năm 2018 (102%).

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bệnh viện, Công đoàn đã phát động phong trào thi đua yêu nước với chủ đề thi đua “Đổi mới - Năng động - Sáng tạo - Hiệu quả vì sức khỏe nhân dân”, việc ký kết giao ước thi đua luôn đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, tự giác, công khai, đoàn kết hợp tác cùng phát triển. Qua đó, đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua để mọi người tự giác, tích cực tham gia, tạo thành phong trào thi đua trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận nhà.

Với những nổ lực phấn đấu của tập thể y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Quận 9, ngày 10/2/2020, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định số 459 nâng hạng Bệnh viện Quận 9 từ hạng III lên Bệnh viện hạng II.

Dịp này, Bệnh viện Quận đã khen thưởng 8 tập thể, 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào thi đua yêu nước.

Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo