Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Quận Thủ Đức: Lần đầu tiên nuôi dưỡng thành công bé sinh non nặng 1.500gram

Nhân viên Bệnh viện Quận Thủ Đức chăm sóc cho bé con sản phụ  Tr.T.T. (ảnh: Xuân Chi)

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 25/5, Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, Đơn vị Hồi sức Nhi của bệnh viện vừa nuôi dưỡng và chăm sóc thành công bé sinh non chỉ nặng 1.500gram, là con sản phụ Tr.T.T., ngụ tỉnh Bình Dương.


Cách đây hơn 3 tuần (ngày 3/5), Đơn vị Hồi Sức nhi, Bệnh viện Quận Thủ Đức đã tiếp nhận từ Khoa Sản của bệnh viện một bé trai sinh non 32 tuần, nặng 1.500 gram. Tại đây, bé được cho nằm lồng ấp, thở áp lực dương liên tục qua đường mũi (NCPAP) để điều trị suy hô hấp, tránh hạ thân nhiệt. Sau hơn 3 tuần được điều trị tích cực và nuôi dưỡng bằng tĩnh mạch, bé từng bước phát triển ổn định như những bé sơ sinh bình thường khác. Đến nay, bé đã có thể bú bình và sắp được xuất viện.

Bác sĩ Đặng Thị Ngọc Trương, Trưởng Đơn vị Hồi sức Nhi, Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, bé sinh non 32 tuần và nặng 1.500 gram là trường hợp sinh non và nhẹ cân nhất mà đơn vị tiếp nhận và nuôi dưỡng từ khi đơn vị được thành lập đến nay. Đây cũng là trường hợp đầu tiên tại Bệnh viện quận Thủ Đức được đặt catheter (ống thông) tĩnh mạch trung tâm dành cho trẻ sơ sinh, có ưu điểm ít chảy máu, ít gây đau.

Bác sĩ Đặng Thị Ngọc Trương cho biết thêm, với trẻ sinh non, nhẹ cân thường phải đối mặt với nhiều nguy cơ như suy hô hấp, hạ đường huyết, hạ thân nhiệt, vàng da nặng, bệnh tim, viêm ruột,… nên cần được chăm sóc tích cực và đầy đủ phương tiện.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo