Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Quận ủy Phú Nhuận kêu gọi người dân tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) – Bí thư Quận ủy Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn vừa thư kêu gọi, chỉ đạo về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo đó, đồng chí Bí thư Quận ủy cho biết, trong suốt thời gian qua, TPHCM nói chung và quận Phú Nhuận nói riêng đã chủ động, nỗ lực, trách nhiệm, có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, huy động mọi nguồn lực chăm lo Nhân dân, hỗ trợ tích cực cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, góp phần vào kết quả chung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. Quận Phú Nhuận đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, kịp thời, hiệu quả, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, chúng ta đã kiềm chế ca bệnh ở mức thấp nhất có thể, theo số liệu thống kê của HCDC công bố, số ca bệnh của quận Phú Nhuận chỉ cao hơn Huyện Cần Giờ, có thể nói đây là nỗ lực rất lớn của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cấp Quận và cơ sở.

Tuy nhiên, sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch Covid-19 tại thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm hằng ngày ở mức rất cao, nhất là trong các khu phong tỏa, khu cách ly. Trong thời gian tới, trước tình hình hết sức cấp bách do chủng vi rút mới Delta diễn biến nhanh, mạnh, khó lường, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 22/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Quận ủy Quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội quận cần tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Nắm chắc tinh thần Chỉ thị 12 của Thành ủy, cụ thể hóa các giải pháp phù hợp trên địa bàn quận Phú Nhuận.

2. Chủ động trong công việc, không trông chờ vào cơ chế, khó đến đâu gỡ đến đó, cấp dưới không gỡ được thì cấp trên phải tìm cách tháo gỡ. Phường phải chủ động trong xử lý tất cả các tình huống phát sinh trên địa với trách nhiệm cao nhất.

3. Quyết liệt, kiên quyết trong hành động, siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, triệt để giãn cách, xử lý nghiêm việc ra đường không thật sự cần thiết, tuyệt đối không để người trong khu phong tỏa giao lưu, tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh gây lây lan dịch bệnh.

4. Có phương thức cung ứng lương thực, thực phẩm kịp thời cho Nhân dân trong khu vực phong tỏa theo chỉ đạo của Thành phố khi thực hiện chủ trương "đi chợ thay" cho tất cả người dân trong khu phong tỏa.

5. Nâng cao thể trạng, sức đề kháng Nhân dân trên địa bàn, nhất là người dân trong khu cách ly, phong tỏa.

6. Chăm sóc tốt cho người bệnh, người phải cách ly y tế, xử lý nhanh, kịp thời các ca bệnh trở nặng, tuyệt đối không để bị động, chậm trễ.

7. Giám sát chặt chẽ các F0 không triệu chứng và F1 khi thực hiện chủ trương F0, F1 (nhẹ) cách ly tại nhà.

8. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của Đảng viên, Đoàn viên, Hội viên trong công tác phòng chống dịch. Kịp thời phát hiện các nhân tố tích cực, ưu tú để kết nạp Đảng, kết nạp Đoàn viên, Hội viên ngay trên mặt trận chống dịch.

9. Chăm lo tốt cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tuyệt đối không để ai bị đói, khát, thiếu lương thực thực phẩm. Có hình thức nhận, trao quà cứu trợ phù hợp, không để lây lan dịch bệnh.

10. Quan tâm kịp thời cho lực lượng phòng chống dịch các cấp, đội ngũ cán bộ công chức. Thường xuyên nhắc nhở anh em đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Hạn chế đến mức thấp nhất cán bộ công chức bị lây nhiễm. Có chính sách hỗ trợ kịp thời để động viên các trường hợp không may mắc bệnh.

11. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Lực lượng Công an, Quân sự đi đầu trong công tác phòng chống dịch, yêu cầu toàn bộ lực lượng nêu cao tinh thần "vì Nhân dân phục vụ", "sẵn sàng hi sinh để bảo vệ của cải, tính mạng của Nhân dân". Bố trí lực lượng đủ để các Phường xử lý các tình huống trên địa bàn.

12. Dự báo các tình huống, các kịch bản phức tạp hơn của dịch bệnh để có giải pháp ứng phó phù hợp trong thời gian tới.

Với quyết tâm của cả Thành phố và Quận, đồng chí Phạm Hồng Sơn tin tưởng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi; đồng thời, đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, Bí thư Đảng ủy 13 Phường triển khai nội dung này đến từng cán bộ, đảng viên nắm và thực hiện; kêu gọi các đồng chí tự giác nhận lãnh công việc phù hợp (nếu chưa được Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch phân công) và động viên đội ngũ cán bộ công chức chưa tham gia có thể đăng ký tình nguyện tham gia để chung tay, chia sẻ với Quận trong thời điểm quan trọng này.

Dưới đây là toàn văn Thư kêu gọi của Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn:




Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo