Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel tại buổi tiếp
(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 21/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Pháp do đồng chí Fabien Roussel, Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại TPHCM của Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel; đồng thời tin tưởng chuyến thăm của đồng chí Fabien Roussel là cột mốc quan trọng trong quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hiệu quả hợp tác của Nhà nước Việt Nam và Pháp.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm và theo dõi tình hình hoạt động của Đảng Cộng sản Pháp và đánh giá cao lập trường của Chính phủ Pháp về ủng hộ duy trì hòa bình, ổn định ở biển Đông, đảm bảo an ninh, an toàn, tự do hàng hải trên biển, tôn trọng Công ước Liên hợp quốc tế về Luật biển năm 1982.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc Đảng Cộng sản Pháp thu được kết quả tốt đẹp trong cuộc bầu cử địa phương vào tháng 3 năm 2020; đồng thời ủng hộ việc vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Pháp vào năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, trong thời gian qua quan hệ hợp tác giữa TPHCM với Pháp và các địa phương của Pháp đã có những kết quả tích cực, trong đó TPHCM có quan hệ hợp tác tốt đẹp với TP Lyon (Pháp).

Sau khi trao đổi một số thông tin nổi bật của TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hiện có hơn 250 dự án đầu tư của doanh nghiệp Pháp tại TPHCM với trên 260 triệu USD. Đứng hàng thứ 15 trong số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp Pháp đẩy mạnh đầu tư vào TP, tham gia nhiều hơn nữa vào các dự án xây dựng và phát triển TP, trong đó có các dự án xây dựng đô thị thông minh, metro;…

 Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TPHCM. Đồng chí Fabien Roussel bày tỏ niềm vui về Đảng Cộng sản Pháp và Đảng Cộng sản Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết lâu đời và có sự hợp tác chặt chẽ, tôn trọng lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam, cũng như trong giai đoạn hiện nay. Theo đồng chí Fabien Roussel, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng cần tiếp tục được duy trì trong tương lai, qua các hoạt động hợp tác giữa hai Đảng, thực hiện các chương trình hợp tác mang lại lợi ích cho hai Đảng, hai dân tộc.

Đồng chí Fabien Roussel cho biết, mọi hoạt động của Đảng Cộng sản là hướng đến hòa bình, vì hòa bình. Về vấn đề Biển Đông, đồng chí khẳng định trên cương vị của mình sẽ tích cực vận động các nghị sĩ Pháp ủng hộ việc giải quyết tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình.

Đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đồng chí Fabien Roussel cho biết, Đảng Cộng sản Pháp ủng hộ việc thúc đẩy các doanh nghiệp Pháp tham gia đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đảng Cộng sản Pháp sẽ vận động các doanh nghiệp Pháp đẩy mạnh đầu tư vào TPHCM và sẽ kiến nghị với Chính phủ Pháp trong việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp Pháp tham gia đầu tư vào Việt Nam, trong đó có TPHCM.

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo