Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihane.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 21/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đồng chí Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước sang dự Lễ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào dành cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào, trong đó có TPHCM và các địa phương của Lào. Riêng với TPHCM và Thủ đô Viêng Chăn đã có Quận 5 của TPHCM kết nghĩa với quận Sikhottabong của Thủ đô Viêng Chăn.

Bí thủ Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM luôn coi trọng quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào. Hiện Đoàn công tác của HĐND TP đang có chuyến công tác tại Lào để trao đổi kinh nghiệm trong công tác HĐND các địa phương.

Sau khi trao đổi một số thông tin nổi bật của TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, ngoài 7 chương trình đột phá được triển khai theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được triển khai từ đầu nhiệm kỳ, TPHCM đang triển khai thêm hai chương trình mới là xây dựng đô thị thông minh và thực hiện Nghị quyết số 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Cùng với xây dựng đô thị thông minh, TP sẽ thực hiện lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền, trong đó MTTQ có vai trò giám sát trong hoạt động này.

Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihane đã gửi lời chia buồn đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về việc nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, một người có nhiều đóng góp trong vun đắp quan hệ hợp tác Lào - Việt Nam, đã từ trần.

Đồng chí Saysomphone Phomvihane đánh giá cao các chương trình hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Lào, trong đó TPHCM đã kết nghĩa với 3 địa phương của Lào là Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Champaksak và tỉnh Sanavakhet. Riêng đối với công tác mặt trận, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihane đánh giá cao chuyến công tác tại Lào vừa qua của đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của TP dành cho đất nước Lào, đồng chí Saysomphone Phomvihane bày tỏ mong muốn TP tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Lào.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo