Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Đại sứ Jaya Ratnam.

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 26/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam  Jaya Ratnam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng ông Jaya Ratnam đến nhận nhiệm vụ làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam; đồng thời tin tưởng Đại sứ Jaya Ratnam sẽ có một nhiệm kỳ nhiều thành công.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui về kết quả tốt đẹp trong quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Singapore. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng hai nước vẫn duy trì quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực; phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động của ASEAN, hỗ trợ nhau trong công tác phòng chống COVID-19 và thúc đẩy tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế. 

Riêng tại TPHCM, quan hệ giữa TPHCM và Singapore rất đa dạng và hiệu quả trên các mặt đầu tư, thương mại, giao lưu văn hóa, giáo dục – đào tạo. Singapore hiện đứng vị trí số 1 trong danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn nhất tại TPHCM với hơn 11 tỷ USD và 1.370 dự án.

Sau khi thông tin về những định hướng phát triển của TPHCM cũng như giới thiệu về TP Thủ Đức (thuộc TPHCM), Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ mong muốn, các nhà đầu tư Singapore đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TPHCM và TP Thủ Đức, trong đó có lĩnh vực hạ tầng, nhân lực, khoa học công nghệ...; đồng thời cho biết, TPHCM sẽ tạo những điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó các nhà đầu tư Singapore. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tin tưởng, với vai trò là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam (trong đó có TPHCM) với Singapore không ngừng phát triển.

Đại sứ Jaya Ratnam cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời chúc mừng những kết quả TPHCM cũng như Việt Nam đã đạt được thời gian qua, trong đó có kết quả về phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Singapore và Việt Nam, Đại sứ Jaya Ratnam cho biết, hai nước đã xây dựng quan hệ hữu nghị hợp tác, tin tưởng lẫn nhau, vì lợi ích chung. Trên nền tảng đã được xây dựng, quan hệ hợp tác hai nước sẽ phát triển trên nhiều lĩnh vực. 

Theo Đại sứ  Jaya Ratnam, riêng về kinh tế, Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Singapore có niềm tin vào môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Singapore muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam cũng như TPHCM và xu hướng này đang tăng lên. Đại sứ Jaya Ratnam bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác Singapore và Việt Nam, trong đó có TPHCM ngày càng phát triển bền chặt hơn.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo