Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Biên đạo múa đến từ Hà Lan dựng kịch múa Café Sài Gòn

Các nghệ sĩ Đoàn Vũ kịch HBSO tích cực luyện tập cho vở kịch múa Café Sài Gòn. (Ảnh: Nguyễn Tân)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) hợp tác với Công ty múa GOTRA Ballet - Hà Lan dàn dựng vở kịch múa đương đại Café Sài Gòn, sẽ ra mắt khán giả TPHCM vào tối 30/6 tại Nhà hát TPHCM (Quận 1).

Vở diễn do hai biên đạo múa đến từ Hà Lan là Maïté Guérin và Joost Vrouenraets dàn dựng. Cuối năm 2017, Vrouenraets đến thăm TPHCM với tư cách chuyên gia trong một hội thảo chuyên đề múa của HBSO. Ấn tượng với sự sôi động của TPHCM, đặc biệt là không khí những cuộc cà phê và cách người Sài Gòn yêu thích và thưởng thức cà phê trong đời sống, Vrouenraets nảy ra ý định dựng một vở kịch múa phản ánh lát cắt đời sống đa sắc màu của TPHCM mang tên Café Sài Gòn. Vrouenraets và người cộng sự Guérin – Giám đốc nghệ thuật của chương trình truyền cảm hứng “Care to Dance” cho những người mắc bệnh Parkinson – đã trở lại TPHCM vào trung tuần tháng 6/2018 thực hiện vở múa.

Vở diễn cũng hứa hẹn tạo ấn tượng với phần âm nhạc phóng khoáng, sẽ có những đoạn nhạc cao trào kết hợp những giai điệu của các dân tộc thiểu số Việt Nam, cả những giai điệu âm nhạc phương Tây quen thuộc vào thập niên 60. Cùng với đó là những điệu nhảy không theo một khuôn khổ nào với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật múa hiện đại phương Tây và những nét độc đáo của nghệ thuật múa Việt Nam.

Vrouenraets cho biết vở diễn mong muốn thể hiện tinh thần độc lập, tự do, phóng khoáng của con người Việt Nam, mà hình ảnh thể hiện rõ là các quán cà phê Sài Gòn, nơi mọi người đến đó để tìm kiếm sự tự do, để sống trong thế giới của riêng mình và thoát ra khỏi những điều phiền muộn trong cuộc sống.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo