Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” năm 2019

Hội nghị triển khai cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” năm 2019.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/6, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TPHCM tổ chức hội nghị triển khai cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” năm 2019.

Đây là danh hiệu được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của DN, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của TP. Đồng thời, tôn vinh quý DN có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, qua đó, tạo động lực lớn cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp TP tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức vươn lên hội nhập và phát triển, đồng hành xây dựng TP.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Chu Tiến Dũng, cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” năm 2019 được phát động từ 26/6 đến 15/8/2019, triển khai rộng rãi đến DN hội viên Hiệp hội và cộng đồng DN TP. Nét mới của cuộc bình chọn năm nay là có sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ. Ban Tổ chức cũng tăng tỷ trọng điểm cho các DN 4.0 và DN ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Nguyễn Phước Hưng cho biết: Về tiêu chí chung đối với DN tham gia xét chọn phải đảm bảo các điều kiện hiệu quả kinh tế như doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách; DN sản xuất, kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường hoặc trong giới hạn cho phép; DN thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động; DN thực hiện tốt chính sách pháp luật an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy, DN thực hiện tốt trách nhiệm xã hội...

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Nguyễn Phước Hưng cũng cho hay: Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập mạnh mẽ vào kinh tế toàn cầu, hội đồng bình chọn cũng sẽ ưu tiên các sản phẩm ứng dụng công nghệ về trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh, đồng thời khuyến khích sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước (trừ trường hợp trong nước không có); các sản phẩm có xuất xứ hàng hóa trong nước hoặc trong khối có hiệp định thương mại tự do (FTA) chiếm tỷ lệ 40% trở lên. Các sản phẩm, dịch vụ cũng phải hướng tới chất lượng dịch vụ sau bán hàng như bảo hành, bảo trì, sửa chữa, hậu mãi để thu hút khách hàng lâu dài.

Theo ông Nguyễn Phước Hưng, quy trình xét chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM sẽ được thực hiện rất chặt chẽ và minh bạch. Sau khi lấy ý kiến của các Hội Doanh nghiệp thành viên, Hội đồng xét chọn gồm Thường trực Hiệp hội, Sở Công thương TP, Sở Khoa học và Công nghệ TP, Cục Thuế TP, Bảo hiểm Xã hội TP, Sở Tài nguyên và Môi trường TP, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP và Hội tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam sẽ tiến hành bình chọn sơ khảo và chung khảo lựa chọn ra các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu theo quy chế xét chọn để tôn vinh vào dịp kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam. Các doanh nghiệp có thể tải hồ sơ tại www.hiephoidoanhnghiep.vn và nộp hồ sơ đến hết 15/8/2019.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo