Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Hội Luật gia quận tăng cường tham gia các cuộc hòa giải ở cơ sở

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Hội Luật gia thành phố. 

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/1, Hội Luật gia quận Bình Tân đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai kế hoạch công tác năm 2018. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Bí thư Quận ủy.

Trong năm 2017, Hội Luật gia quận Bình Tân đã tham gia phản biện xã hội dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Mhà nước thu hồi đất; góp ý bằng văn bản và góp ý trực tiếp 23 dự thảo văn bản chỉ đạo, điều hành, kế hoạch công tác, kế hoạch phối hợp liên tịch... của UBND quận, của các phòng, ban quản lý nhà nước cấp quận, của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý gần 1.200 trường hợp cho nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người dân liên quan đến: tranh chấp dân sự về hợp đồng cho thuê nhà, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tranh chấp pháp lý về đất đai, sở hữu nhà ở, hướng dẫn khiếu nại, tố cáo đúng quy định hiện hành.

Ngoài ra, Hội Luật gia quận còn tổ chức 25 cuộc tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật với trên 3.600 lượt người tham dự; các chi hội luật gia cơ sở cũng tổ chức 30 cuộc tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật với trên 5.000 lượt người tham dự. Hội Luật gia quận và các chi hội cơ sở còn tham gia hòa giải 176 vụ, việc tranh chấp nhỏ ở cơ sở (trong đó, hòa giải thành 118 vụ, việc); trợ giúp pháp lý miễn phí 12 vụ, tham gia bào chữa miễn phí cho 10 vụ tố tụng tại các tòa án trong và ngoài quận; chăm lo Tết Đinh Dậu 2017 cho 8 cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 12 triệu đồng; Chi bộ Hội Luật gia quận hỗ trợ gần 55 triệu đồng để giúp 1 hộ nghèo sửa chữa nhà....

Trong năm 2018, Hội Luật gia quận, các chi hội cơ sở sẽ nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật; tăng cường tham gia các cuộc hòa giải ở cơ sở, góp phần hạn chế tối đa các trường hợp khiếu nại, tố cáo chưa đúng luật định; tiếp tục xây dựng và củng cố các chi hội cơ sở, phát triển thêm nhiều hội viên mới; phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội quận tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội...

Tại hội nghị, Hội Luật gia quận và bà Trần Thị Thiếu Liên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia quận được nhận bằng khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; 5 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Luật gia năm 2017 được nhận giấy khen của Hội Luật gia Thành phố; có 5 tập thể, 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng được nhận giấy khen của UBND quận.

Tin - ảnh: Huỳnh Bá Tuấn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo