Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Trao huy hiệu Đảng đợt 3/2 cho 59 đảng viên

Lãnh đạo Quận ủy trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/1, Quận ủy Bình Tân tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022). Tham dự có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Văn Thinh đã ôn lại những mốc son lịch sử hào hùng của Đảng; đồng thời nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường 92 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà Nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng lịch sử, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về Đảng, về dân tộc…

Bí thư Quận ủy Lê Văn Thinh cho biết, năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Bình Tân lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tuy nhiên, trước tác động rất lớn từ đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, giãn cách xã hội trong thời gian dài, đời sống Nhân dân gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Quận.

Ngay từ những ngày đầu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận đã triển khai phương án 5 tại chỗ, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, nhất là lực lượng y tế, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ, chi viện của Trung ương, Thành phố. Tổng số người được huy động tham gia phòng, chống dịch trong đợt này là 15.043 người, trong đó nguồn nhân lực tại chỗ là 12.441 người.

Với quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, sự hỗ trợ, chi viện của Trung ương, Thành phố, đến nay Quận đã kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời thực hiện “mục tiêu kép” vừa chủ động phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Năm 2021 Quận đã hoàn thành 29/32 chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, vận động Nhân dân.

Bí thư Quận ủy Lê Văn Thinh chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của các đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và mong muốn các đảng viên tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, nêu cao tính tiên phong gương mẫu, tiếp tục đóng góp cho chi bộ, đảng bộ nơi cư trú, cùng cấp ủy và chính quyền địa phương xây dựng chi, đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh và là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Trong đợt này, quận Bình Tân có 59 đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó, có 1 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 4 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 15 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 6 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 1 đồng chí nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 21 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 11 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Dịp này, Thường trực Quận ủy cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Quốc phòng cho 2 cá nhân đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Quân đội nhân dân Việt Nam là đồng chí Trần Viết Hùng, nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận và đồng chí Dương Tuấn Hải, nguyên Trưởng Ban Hậu cần - Kỹ thuật Ban Chỉ huy Quân sự quận.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo