Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xem xét phương án cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3/2020

(Thanhuytphcm.vn) – Hiện nay, về thời điểm cho học sinh, sinh viên (HSSV) đi học lại được các địa phương có ý kiến khác nhau. Căn cứ tình hình thực tế đa số các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương muốn cho HSSV đi học trở lại vào đầu tháng 3. Riêng TPHCM đề nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3/2020.

Ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho HSSV nghỉ học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình giáo dục, đào tạo… Do đó, Bộ GD-ĐT đang xem xét phương án cho HSSV đi học trở lại từ ngày 2/3 tới. Trên cơ sở xem xét, phân tích điều kiện thực tiễn công tác phòng chống dịch, các điều kiện về y tế và kinh nghiệm các nước, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đồng tình với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3.

Vẫn theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, thời gian qua các trường học trong cả nước đã tiến hành các biện pháp phòng dịch cần thiết, tiêu trùng khử độc nhiều lần. Bộ GD-ĐT cũng phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo người học đến trường an toàn…

Theo nhận định của một số chuyên gia y tế, trong tháng 3 có thể xuất hiện ca bệnh mới. Tuy nhiên, thời tiết đang dần ấm lên, độc lực của virus đã giảm... Với sự phát triển của các kỹ thuật điều trị, thuốc chữa bệnh và với năng lực, kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh, Việt Nam hoàn toàn có thể nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng dập dịch tại chỗ, điều trị hiệu quả và khống chế được dịch bệnh, bảo đảm môi trường dịch tễ an toàn cho các hoạt động kinh tế, xã hội.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo