Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Tư lệnh Thành phố tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm xây dựng đơn vị điểm tháng 5 năm 2023

Toàn cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 01/6, Bộ Tư lệnh Thành phố tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm xây dựng đơn vị điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật tháng 5/2023. Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong tháng 5, Bộ Tư lệnh Thành phố đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện một cách kiên quyết, đồng bộ, các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy và quản lý kỷ luật, kịp thời chỉ đạo khắc phục những hạn chế để đạt được kết quả ngày càng toàn diện, vững chắc hơn. Các cơ quan chức năng theo nhiệm vụ chủ động theo dõi, giúp đỡ các đơn vị và làm tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo chỉ huy các biện pháp cách làm hay, phù hợp với tình hình đơn vị. Cán bộ các cấp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, chế độ quy định của đơn vị.

Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng đơn vị điểm của Bộ Tư lệnh Thành phố toàn diện trên tất cả các mặt. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố đã phát huy tốt tính tự giác và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện xây dựng đơn vị điểm của cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt tính tích cực chủ động, tự lực, tự cường khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Các cơ quan, đơn vị đã tích cực nghiên cứu, chủ động trong soạn thảo kế hoạch xây dựng đơn vị điểm. Chuẩn bị đầy đủ hệ thống văn kiện, sổ sách, giáo án và vật chất bảo đảm cho huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật. Cán bộ các cấp đã phát huy tính chủ động, sáng tạo từng bước nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố biểu dương các đơn vị đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng cơ quan, đơn vị mình; đồng thời, yêu cầu, các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, bám sát các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn các cấp, vận dụng linh hoạt trong từng cơ quan, đơn vị; phối hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể địa phương; quản lý chặt chẽ quân số, duy trì nghiêm kỷ luật, quân số, tác phong và chế độ trực; tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đúng, đủ nội dung theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu giai đoạn I năm 2023 của Thành phố; xây dựng kế hoạch khắc phục triệt để những hạn chế còn tồn tại; tập trung bảo đảm tốt mọi mặt cho huấn luyện, chú trọng về tổ chức và phương pháp huấn luyện, thông qua giáo án tại thực địa, bồi dưỡng cán bộ trước khi huấn luyện để nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ.

Hồng Trâm - Lê Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo