Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ Tư lệnh TPHCM đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Bộ Tư lệnh TP

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/1, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và phát động đợt thi đua cao điểm “mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng”. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đến dự và trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Bộ Tư lệnh TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, năm 2021, TPHCM phải đối mặt với những cam go, khốc liệt nhất và phải gánh chịu những mất mát, đau thương, tổn thất nặng nề nhất do sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Sau một thời gian dài, kiên quyết, kiên trì với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, đến nay TP đã kiểm soát được dịch bệnh, khôi phục và phát triển kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới. 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP luôn ghi nhớ, biết ơn những nỗ lực không biết mệt mỏi, những cống hiến, hi sinh lớn lao, thầm lặng của các lực lượng tuyến đầu. Trong đó, có đóng góp quan trọng của lực lượng vũ trang TP là lực lượng đã có mặt ngay từ những ngày đầu chống dịch, tham gia tất cả các mặt trận, luôn sẵn sàng và có mặt ở những điểm nóng để thực hiện và hoàn thành tốt những nhiệm vụ khó khăn, nặng nề nhất.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, trong những lúc khó khăn, phức tạp, cam go nhất, Bộ Tư lệnh TP đã thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm cao trước cấp ủy, chính quyền và Nhân dân TP; cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, luôn đặt sức khỏe và tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, lực lượng vũ trang TP đã chủ động nhận trách nhiệm tiếp nhận, xử lý thi hài, bàn giao tro cốt, di vật của người tử vong do Covid-19 cho gia đình các nạn nhân, xuất phát từ “mệnh lệnh của trái tim”.

“Đây là nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó, thiêng liêng và đặt ra những những tình huống khó khăn khi thực hiện, nhưng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP đã vượt qua khó khăn, nguy hiểm và cả những áp lực về mặt tâm lý, hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng đem lại niềm tin cho nhân dân trong cuộc chiến đầy cam go, trong những lúc đầy khó khăn.” - đồng chí Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Bộ Tư lệnh TPHCM đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất Bộ Tư lệnh TPHCM đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Đồng chí Bí thư Thành  ủy cho rằng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TP đã thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo, luôn sẵn sàng và chủ động tham mưu, thực hiện nhiệm vụ của mình trước cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP. Hình ảnh bộ đội, dân quân TP thường xuyên có mặt ở tất cả các điểm nóng về dịch bệnh, tham gia và hoàn thành tất cả những nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch đã nói lên ý thức trách nhiệm của quân đội sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. “Những việc làm đó đã mang lại tình cảm, niềm tin rất lớn cho nhân dân và tiếp tục làm sáng đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân và góp phần tô thắm thêm truyền thống “Trung thành vô hạn, bám trụ kiên cường, đoàn kết kỷ cương, năng động sáng tạo, quyết chiến quyết thắng” của lực lượng vũ trang TP” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TP tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ xây dựng bản lĩnh, học tập những tấm gương chiến đấu, dũng cảm, can trường, ý chí quyết tâm vượt qua thử thách để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP giữ vững danh hiệu Đảng bộ quân sự trong sạch, vững mạnh, gắn với đơn vị “vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu”; nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Dịp này, Bộ Tư lệnh TP tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng từ ngày 20/1 đến 20/2, chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng và đón chào xuân mới Nhâm Dần.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo