Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh khiếu nại tố cáo

(Ảnh minh họa: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) vừa ra quyết định số 3171/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, quyết định ghi rõ thành lập đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử đặt tại Thanh tra Bộ VHTT-DL để tiếp nhận các thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ. Số điện thoại đường dây nóng (tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong giờ hành chính): - Số điện thoại cố định: 024. 39437610. - Số điện thoại di động: 0904.342.536. Địa chỉ hộp thư điện tử: duongdaynong@bvhttdl.gov.vn (tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo 24/24 giờ).

Quyết định giao Thanh tra Bộ VHTT-DL xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của đường dây nóng và hộp thư điện tử; bố trí cán bộ trực tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng, hộp thư điện tử; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý, trả lời các phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ VHTT-DL. Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, cuối năm và khi có yêu cầu, tổng hợp tình hình, báo cáo với lãnh đạo Bộ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, khiếu nại, tố cáo về các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp qua đường dây nóng.

Các đơn vị khác thuộc Bộ VHTT-DL  như Báo Văn hóa, Trung tâm Công nghệ thông tin của Bộ, các báo, tạp chí, website của các Tổng cục, Cục và các đơn vị đăng tải số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử trên trang nhất, trang bìa để người dân, doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin về đường dây nóng. Trung tâm Công nghệ thông tin đảm bảo duy trì ổn định, an toàn thông tin hộp thư điện tử đường dây nóng.

Trúc Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo