Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bốc thăm chia bảng AFF Cup nữ 2022

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch Đông Nam Á khi thắng Thái Lan ở trận chung kết năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/5, Ban tổ chức giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 (AFF Cup nữ 2022) gồm LĐBĐ Đông Nam Á và LĐBĐ Philippines (nước chủ nhà) đã tiến hành bốc thăm chia bảng. Kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng B được đánh giá khá nhẹ.

Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Campuchia, Timor Lester và Lào. Bảng đấu được xem là nhẹ nhàng với các nhà đương kim vô địch Việt Nam. Ngoại trừ Myanmar là tương đối khó chịu, các đội còn lại chưa đủ lực để cạnh tranh vé vào bán kết. Ở lần gặp gỡ gần đây tại SEA Games 31, Việt Nam đã thắng Campuchia ở vòng bảng và Myanmar ở vòng bán kết. Trong khi bóng đá nữ của Lào và Timor Leste chưa có sự đột phá đáng kể trong thời gian gần đây.

HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng sau khi xác định được các đối thủ ở vòng bảng; đồng thời cho rằng đội Campuchia không hề yếu qua những gì họ thể thể hiện trong trận đấu với đội Việt Nam tại SEA Games 31, “Nói chung các đối thủ trong bảng đều như nhau. Chúng ta cần có sự tính toán kỹ lưỡng và tốt nhất không chỉ ở vòng bảng mà còn ở bán kết, khi khả năng cao gặp hai đối thủ Thái Lan hoặc Australia” – HLV Mai Đức Chung nói.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng B được đánh giá khá nhẹ Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng B được đánh giá khá nhẹ

Trong khi đó bảng A lại khá nặng gồm đội chủ nhà Philippines, đương kim á quân Thái Lan, còn có thêm khách mời Australia và các đội còn lại là Malaysia, Indonesia và Singapore. Do Australia là nước đồng chủ nhà của vòng chung kết World Cup nữ 2023 nên theo thông tin từ Ban tổ chức thì nhiều khả năng LĐBĐ Australia sẽ cử đội tuyển nữ quốc gia tham dự, thay vì chỉ là đội U20 góp mặt trong những lần tham dự AFF Cup nữ trước đây. Chính điều đó sẽ làm cho tính cạnh tranh ở bảng A sẽ rất quyết liệt

Theo điều lệ AFF Cup nữ 2022, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết và tiếp tục thi đấu để tìm ra các đội vào chung kết. Giải đấu sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 2/7 tại Philippines. Để chuẩn bị tốt cho giải, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 30/5, sau đó đội có chuyến tập huấn tại Pháp với thời gian 5 ngày từ 25/6, trong đó có 1 trận đấu giao hữu với “quân xanh” chất lượng là đội tuyển nữ quốc gia Pháp, đội hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng thế giới.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo