Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bóng đá Việt Nam cùng bước vào thử thách mới

Hoàng Vũ Samson, tác giả bàn mở tỷ số cho Thanh Hóa

(Thanhuytphcm.vn) - Dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong những ngày qua đã tác động không nhỏ đến bóng đá Việt Nam. Trong đó, V-League 2021 đã phải nghỉ Tết sớm và các đội tái vận hành cuộc chiến với dịch bệnh này.

Vào trưa 30/1, sau buổi làm việc giữa cơ quan chức năng cùng lãnh đạo hai CLB Sài Gòn và SLNA đã đi đến quyết định cuộc so tài giữa hai đội vào tối 30/1 sẽ không được phép đón khán giả vào sân. Đây vốn là thiệt thòi rất lớn cho các cổ động viên xứ Nghệ khi họ vốn đã sẵn sàng buổi cổ vũ thật cuồng nhiệt đội nhà cho dù trận đấu diễn ra trên sân khách. Nhưng yếu tố sức khỏe cộng đồng được đặt lên hàng đầu, dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường nên việc hạn chế tụ tập đông người là điều cần thiết.

Sáng 30/1, sau khi thông báo không đón khán giả vào sân Pleiku trong trận HA.GL gặp Bình Định, UBND tỉnh Gia Lai cũng đi đến quyết định là hoãn tổ chức trận đấu này nhằm nâng cao tính an toàn sau khi nhận được đề xuất của cả hai đội. Ban tổ chức các sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), Hòa Xuân (Đà Nẵng), Hàng Đẫy (Hà Nội), Lạch Tray (Hải Phòng) và Thanh Hóa cũng có cùng quyết định hoãn, không tổ chức trận đấu ở vòng 3 nhằm đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống dịch.

Nhân viên y tế tiến hành xịt thuốc khử trùng các phòng chức năng, khán đài trước trận đấu trên sân Thanh Hóa Nhân viên y tế tiến hành xịt thuốc khử trùng các phòng chức năng, khán đài trước trận đấu trên sân Thanh Hóa

V-League 2021 coi như sớm vào giai đoạn nghỉ Tết so với kế hoạch 1 vòng đấu. Thời điểm mùa bóng nối lại vẫn chưa được xác định, theo lãnh đạo Công ty VPF thì tùy thuộc vào tình hình phòng, chống dịch và quyết định sau cùng của cơ quan chức năng. Với các đội bóng, tất cả bắt đầu bước vào giai đoạn cùng nhân dân cả nước chống dịch Covid-19. Năm 2020, các CLB đã cùng nhau vượt khó và đưa mùa giải về đích an toàn. Không những thế, nhiều cá nhân, tập thể đã chung sức kêu gọi ủng hộ tuyến đầu, các y bác sĩ trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

* Ngày 30/1, vòng 3 V-League 2021 tiếp tục diễn ra với 2 trận đấu trên sân Thanh Hóa và Thống Nhất. Đây cũng là các trận đấu tất niên trước khi bóng đá Việt bước vào kỳ nghỉ Tết. Cuộc so tài trên sân Thanh Hóa giữa đội chủ nhà và Nam Định đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo