Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các điểm thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM đã được tổ chức an toàn, đảm bảo giãn cách, thực hiện tốt 5K

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TPHCM diễn ra tối 8/7, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong một thời điểm đặc biệt, đó là dịch bệnh diễn ra căng thẳng và biến động từng ngày. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các Sở ban ngành, quận huyện thì kỳ thi tại TPHCM đã diễn ra thành công, các điểm thi được tổ chức an toàn, đảm bảo giãn cách, thực hiện tốt 5K. Điều này được thực hiện tốt ở 155 điểm thi và trong 2 ngày thi vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho biết, kỳ thi này tại TPHCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi. Ở môn thi Ngữ Văn có 82.978 thí sinh dự thi  (đạt tỷ lệ 94,03%); môn Toán có 85.927 thí sinh dự thi (chiếm 96,81%); môn Sinh có 85.927 thí sinh dự thi (đạt 96,81%), Lịch sử có 50.599 dự thi  (đạt 96,97%), ngoại ngữ có 75.959 thí sinh dự thi  (đạt 97,06%)... “Trong số 155 điểm thi, có 1 số phòng thi đạt tỷ lệ cao. Trong điều kiện dịch bệnh số thí sinh dự thi như vậy khá cao”. – Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu đánh giá.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, qua 2 ngày thi tốt nghiệp THPT 2021, tất cả thí sinh chấp hành tốt quy chế thi, không có cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế thi, chỉ có một thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi. "Thí sinh này mang điện thoại vào phòng thi đã tắt nguồn nhưng trong giờ làm bài thi điện thoại reo báo thức. Theo quy định thí sinh này vi phạm quy chế thi", đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm.

Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM Nguyễn  Văn Hiếu phát biểu tại buổi họp báo Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại buổi họp báo

Về công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giáo dục – Đào tạo TP Nguyễn Văn Hiếu thông tin, trước ngày thi tất cả thí sinh và cán bộ làm công tác thi đều được xét nghiệm Covid-19. Trong đó có một số thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sở Giáo dục và Đào tạo đã lên các phương án đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong kỳ thi. Tất cả những cán bộ coi thi và thí sinh đều phải đảm bảo có kết quả âm tính với Covid-19 mới được tham gia kỳ thi. Tuy nhiên, trong quá trình từ lúc xét nghiệm cho đến lúc thí sinh đi thi thì phát hiện có thí sinh là F1, F0 (3 F0, 7 F1) tại điểm thi cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh.

Đối với việc chấm thi, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho biết, trước khi tham gia chấm thi tất cả giáo viên tham gia chấm thi đều được xét nghiệm tầm soát Covid-19. Theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo, những thí sinh thi đợt 1 bài thi sẽ được hoàn thành việc chấm vào 24/7. Với lượng bài thi rất lớn nên Sở Giáo dục và Đào tạo đã cân đối số lượng cán bộ làm phách và chấm thi để đảm bảo dược tiến độ chấm. Tổng cộng có hơn 1.700 cán bộ làm phách, chấm thi, lên điểm, công an bảo vệ an ninh... sẽ được xét nghiệm Covid-19, giãn cách theo quy định khi làm việc.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật THCM Nguyễn Hồng Tâm, thông tin thêm ngành y tế đã xét nghiệm cho trên 85.000 thí sinh và khoảng 20.000 nhân sự phục vụ phòng thi. Kết quả xét nghiệm có 23 thí sinh và 4 nhân sự phục vụ thi dương tính với SARS-CoV-2. Những thí sinh và nhân sự phòng thi trên sẽ không được tham dự thi đợt 1. Tất cả trường hợp này đã được đưa đi cách ly điều trị theo đúng quy định. Ngoài hoạt động xét nghiệm, ngành y tế cũng đưa ra các phương án phòng chống dịch khi xuất hiện các trường hợp là F0, F1 tại các điểm. Các phương án này được đưa ra rất cụ thể, chặt chẽ để các điểm thi có thể xử lý nhanh khi phát sinh tình huống bất ngờ tại điểm thi như tách phòng thi, một phòng thi chia làm hai phòng khác nhau, cách ly thí sinh, giãn cách.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo