Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các tuyến cố định từ TPHCM đi các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày

Các tuyến cố định từ TPHCM đi các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (VTHK) đường bộ, các bến xe khách liên tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan về hoạt động vận tải ứng phó với dịch Covid - 19 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Theo đó, Sở GTVT TP yêu cầu các đơn vị kinh doanh VTHK đường bộ, các bến xe khách liên tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan sử dụng dịch vụ VTHK trên địa bàn TP, kể từ ngày 30/3 đến 15/4, tạm dừng toàn bộ hoạt động xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi, đến TPHCM. Riêng các xe hợp đồng dùng để vận chuyển lao động đến các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, xe phục vụ tang lễ, cưới hỏi, xe vận chuyển người đi cách ly tập trung và các trường hợp khác nhằm phục vụ mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều động thì vẫn được phép hoạt động và yêu cầu các đơn vị vận tải báo cáo danh sách các phương tiện này về Sở để tổng hợp.

Đồng thời, đối với các tuyến cố định từ TPHCM đi các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến có cự ly dưới 100km và chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại.

Bên cạnh đó, các chuyến xe được phép hoạt động phải đáp ứng các yêu cầu khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định. Ngoài ra, không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Sở GTVT TP đề nghị các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ VTHK bằng đường bộ xây dựng kế hoạch triển khai và phối hợp thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Bộ GTVT, để đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh của cá nhân và đơn vị có liên quan. 

Đồng thời, các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn TP căn cứ tình hình và nhu cầu thực tế tại từng tuyến, từng bến xe để chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khai thác các tuyến cố định từ TPHCM đi các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương và ngược lại thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Công bố thời gian hoạt động cụ thể của từng tuyến VTHK cố định tại bến xe khách liên tỉnh do mình quản lý để người dân biết và có kế hoạch đi lại phù hợp.

Mặt khác, thông báo, hướng dẫn và bố trí hành khách đảm bảo không tụ tập từ 10 người trở lên; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và kiểm soát đảm bảo số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe theo đúng quy định.

Sở GTVT TP giao Thanh tra Sở chủ động và phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo chỉ đạo của Sở GTVT; khẩn trương rà soát đánh giá tình hình thực hiện kể từ ngày 28/3 đến nay và đề xuất Sở GTVT xem xét về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo