Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cần 90.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị

Các bạn trẻ tham gia hiến máu tại Ngày hội trái tim tình nguyện. (Ảnh: Vietnam+)
Theo tính toán của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, trong 3 tháng dịp Tết, Viện cần tiếp nhận tối thiểu khoảng 90.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị.

Hàng trăm ca phẫu thuật, hàng ngàn bệnh nhân vẫn đang rất cần những giọt máu quý giá trong điều trị.

Phó Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương Phạm Tuấn Dương đã cho biết như vậy tại ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” diễn ra sáng 2/12 tại Hà Nội.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người tình nguyện (5/12), Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động tổ chức ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” lần thứ X trong 2 ngày 1-2/12/2018 tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện-Hiến giọt máu yêu thương,” ngày hội chính là cầu nối để cộng đồng cùng chung tay góp sức vì người bệnh cần máu.

Ngày hội dự kiến sẽ tiếp nhận tối thiểu 2.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tìh trạng khan hiếm máu nói chung, đặc biệt là khan hiếm nhóm máu O dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Chương trình “Trái tim tình nguyện” tổ chức ngay những ngày đầu tiên của tháng 12 chính là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện hiến máu lớn dịp cuối năm 2018, trước và sau Tết Nguyên đán 2019.

Hàng loạt các sự kiện hiến máu khác cũng sẽ được tổ chức như: ngày hội Chủ nhật Đỏ, Lễ hội Xuân hồng tại nhiều địa phương trên cả nước hay các ngày hội do tình nguyện viên vận động hiến máu phối hợp tổ chức tại Hà Nội như Tết đoàn viên, Tết hồng cho em…

Qua 9 năm tổ chức, ngày hội “Trái tim tình nguyện” đã trở thành điểm đến hấp dẫn của những tấm lòng nhân ái nhân dịp Ngày Quốc tế tình nguyện 5/12 và 16.681 đơn vị máu được cộng đồng chung tay hiến tặng và hàng vạn người bệnh đã được cứu sống.

Rất nhiều bạn trẻ đăng ký tham gia hiến máu. (Ảnh: Vietnam+) Rất nhiều bạn trẻ đăng ký tham gia hiến máu. (Ảnh: Vietnam+)

Năm 1985, Liên hợp quốc quyết định chọn ngày 5/12 hằng năm là Ngày Quốc tế người tình nguyện, nhằm tôn vinh, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực cống hiến của những người tình nguyện trên nhiều lĩnh vực đời sống, xã hội.

Đối với hoạt động hiến máu, người tình nguyện đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hoạt động này.

Ngày hội “Trái tim tình nguyện” cũng là dịp để tôn vinh các những người tình nguyện đã đóng góp, nỗ lực vì sự phát triển bền vững của phong trào hiến máu tình nguyện; đồng thời để các tổ chức, tình nguyện viên gặp mặt, chia sẻ, lan tỏa các giá trị quý báu và thúc đẩy công tác tình nguyện trong cộng đồng.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo